Những lợi ích không ngờ với sức khỏe khi uống đủ nước

Mùa hè đến với cái nắng gay gắt và nhiệt độ cao dễ khiến cơ thể chúng ta mất nước hơn bao giờ hết. Việc uống đủ nước lúc này là vô cùng quan trọng để cơ thể khỏa mạnh và sảng khoái mỗi ngày. 

(Việc uống đủ nước lúc này là vô cùng quan trọng để cơ thể khỏa mạnh và sảng khoái mỗi ngày)

Tăng khả năng tập trung

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng tỉ lệ nước trong cơ thể ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng hoạt động của não bộ. Cụ thể, sự mất nước có thể ảnh hưởng trực tiếp và gây ra những tác động xấu đến sự tập trung, trí nhớ và khả năng kiểm soát tâm trạng của mỗi người. Thậm chí khi cơ thể chỉ mới bị mất nước nhẹ (từ 1-3%) cũng đã đủ để giảm đáng kể năng lượng, dẫn đến giảm hiệu suất hoạt động của não và bộ nhớ. Ngược lại, uống đủ nước sẽ giúp tinh thần tỉnh táo, minh mẫn và tập trung tốt hơn.

(Uống đủ nước sẽ giúp tinh thần tỉnh táo, minh mẫn và tập trung tốt hơn)

Kiểm soát stress, giảm đau đầu

Nước chiếm một phần cực kì quan trọng đến sự hoạt động của não bộ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự mất nước là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau đầu và đau nửa đầu ở nhiều người. Các thí nghiệm cũng cho thấy rằng khi được cung cấp nước đầy đủ, cường độ và thời gian những cơn đau đầu giảm hẳn so với những người không uống đủ nước. 

Giảm cân hiệu quả

Uống nhiều nước luôn được xem là một biện pháp giảm cân hiệu quả. Thứ nhất, nó giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tăng lượng calo mà bạn tiêu thụ thông qua các hoạt động nhiều hơn mỗi ngày. Nếu bạn đang ăn kiêng để giảm cân thì thói quen uống nước khi bụng đói có thể thúc đẩy nhanh việc giảm cân bởi vì nó giúp làm tăng quá trình trao đổi chất lên đến 25%. Việc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, đồng thời việc giảm cân cũng trở nên dễ dàng hơn.

Thứ hai, uống nước trước bữa ăn nửa giờ cũng khiến bạn có cảm giác no, từ đóắn ít hơn, lượng calo nạp vào cơ thể cũng giảm đáng kể. 

(Uống nhiều nước luôn được xem là một biện pháp giảm cân hiệu quả)

Ngăn ngừa bệnh sỏi thận

Do thói quen sinh hoạt và ăn uống khiến nhiều người nạp vào cơ thể lượng muối và khoáng chất lớn, tuy nhiên, do lười uống nước nên các chất này không được hòa tan kịp, dần dà dẫn đến sự kết tinh và hình thành sỏi thận. Nếu chú ý uống đủ nước mỗi ngày, sẽ đảm bảo được lượng chất lỏng trong cơ thể đủ, làm tăng thể tích nước tiểu đi qua thận, giúp hòa tan các khoáng chất khiến chúng ít có khả năng kết tinh thành sỏi thận. 

(Uống đủ nước giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận hiệu quả)

Ngăn ngừa táo bón

Táo bón là triệu chứng phổ biến ở những người không uống đủ nước mỗi ngày vì khi đó dạ dày không có đủ nước để tiêu hóa thức ăn, ruột già sẽ tận dụng lượng nước lấy được từ thực phẩm để tiêu hóa, khiến chúng trở nên quá khô và gây ra tình trạng táo bón. Khi cung cấp đủ nước, nhu động ruột sẽ hoạt động trơn tru hơn, giúp thực phẩm đi qua ruột dễ dàng hơn và giảm hẳn tình trạng táo bón. 

(Uống không đủ nước là 1 trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến táo bón)

Làm đẹp da

Sau một đêm dài, cơ thể tiêu thụ rất nhiều nước, do đó cơ thể sẽ ở trong tình trạng tương đối khô. Thời gian này nếu bạn không bổ sung thêm nước kịp thời, nó sẽ gây lão hóa da. Hơn nữa, uống nước khi bụng đói sẽ giúp quá trình thải độc ra khỏi cơ thể diễn ra nhanh hơn. Cách tốt nhất để làm ẩm và chăm sóc cho làn da sáng bóng là mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy. Cách uống nước đều đặn như vậy sẽ bổ sung độ ẩm cho làn da trên toàn cơ thể, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của da và tăng cường lưu thông máu, từ đó làm cho da trắng đẹp và luôn được giữ ẩm.

A. O. Smith tự hào mang đến cho gia đình bạn nguồn nước hoàn toàn tinh khiết, với các sản phẩm vô cùng tiện dụng cho phép lấy nước uống trực tiếp tại vòi không cần đun sôi.

(Máy lọc nước A. O. Smith H1 cho nguồn nước tinh khiết uống trực tiếp từ vòi vô cùng tiện dụng, giúp việc uống đủ nước trở nên thật dễ dàng)


Tham khảo ngay máy lọc nước A. O. Smith tại đây: https://www.aosmith.com.vn/coll…/may-loc-nuoc-ro-side-stream
---------------
👉 Liên hệ tổng đài để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp 
 Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800-1228 
 Hotline: M.Bắc: 091 784 1228 - M.Trung/Nam: 093 467 1228

(Nguồn: Healthline)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh