Các thực phẩm “giàu nước” giúp cơ thể không bị mất nước do thời tiết nắng nóng

Mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần từ 1,5 - 2 lít nước để làm việc hiệu quả và đảm bảo sức khỏe. Ngoài nước tinh khiết thì đây là những loại thực phẩm giàu nước không kém mà bạn nên bổ sung, vừa giải nhiệt ngày hè, lại vừa tốt cho sức khỏe. Cùng tham khảo qua để có cảm hứng bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể luôn khỏe mạnh nhé.

  1. Cam

Loại quả được nhiều người yêu thích này không chỉ chứa tới 88% là nước mà còn cung cấp một nguồn vitamin C tuyệt vời cho cơ thể. Đặc biệt, cam có tác dụng chống viêm tốt, lại tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sức đề kháng và chống mệt mỏi hiệu quả.

Thường chúng ta sẽ ăn trực tiếp cam hoặc ép thành nước uống để hấp thụ hết lượng nước và chất dinh dưỡng có trong đó nha.


  1. Dưa lưới

Dưa lưới chứa tới 90% là nước vì vậy khi ăn hay ngửi hương thơm từ loại quả này bạn có cảm giác vô cùng sảng khoái. Ngoài nước, dưa lưới còn là nguồn vitamin A dồi dào giúp tăng đề kháng cho cơ thể.

Dưa lưới có vị ngọt mát phù hợp ăn trực tiếp, hoặc trộn cùn sữa chua, làm sinh tố hay sa lát rất tuyệt vời.

  1. Dưa hấu

93% thành phần của dưa hấu là nước, ngoài ra còn có lycopene, chất chống oxy hóa vượt trội nên không chỉ cung cấp thêm nước mà còn có tác dụng dưỡng ẩm cho cơ thể và có khả năng chống lại nguy cơ gây ung thư.

  1. Dưa leo

Nếu bỏ qua dưa leo thì thật là một điều thiếu sót, bởi dưa chuột chứa tới 96% là nước. Ăn dưa chuột không chỉ giúp làm mát cơ thể mà còn cải thiện kết cấu của da cũng như bổ sung nước cho cơ thể.

Bằng cách uống nước ép dưa chuột, bạn sẽ nhận được 100ml chất lỏng (bao gồm chất xơ và các chất dinh dưỡng) mà cơ thể có thể thực sự cần đến.

  1. Dâu tây

Dâu tây thuộc họ quả mọng và bạn cũng biết đấy hầu hết các loại quả này đều có chứa trong mình một khối lượng nước khá lớn. Đặc biệt, dâu tây được nghiên cứu là trái có lượng nước nhiều nhất trong họ nhà này với khoảng 91%.

Thêm dâu tây vào thực đơn hàng ngày như các món salad trộn, nước ép kết hợp cùng nhiều loại trái cây và rau củ khác, hay làm trái cây tráng miệng, ăn nửa buổi đều được nha.

  1. Bưởi

Thật bất ngờ là ăn bưởi thường xuyên có thể giúp làm giảm lượng cholesterol dư thừa trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ công cuộc giảm cân đạt hiệu quả cao hơn. Lý do là bưởi chức 88% là nước, các chất dinh dưỡng có trong bưởi sẽ giúp đốt cháy chất béo và làm ổn định lượng đường trong máu của bạn, ngoài ra còn giúp kiểm soát cơn thèm ăn trong ngày.

Bưởi thường được ăn trực tiếp hoặc có thể làm thành nhiều loại salad khác nhau hay ép thành nước uống đều tăng khả năng hấp thụ nước cũng như những dưỡng chất khác.

  1. Cà chua

Bằng cảm quan chúng ta cũng có thể nhận thấy cà chua chứa lượng nước rất lớn với lớp vỏ mọng. và thực tế là thành phần chính của cà chua chủ yếu là nước (94%), ngoài ra còn có vitamin C, flavonoid, folat và kali nên không chỉ giúp cung cấp nước cho cơ thể mà còn ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

  1. Đào

Có vẻ khá khó tin nhưng đào chứa tới 89% là nước và là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, vitamin A, C, B. Đặc biệt, đào chỉ chứa lượng calo rất thấp, khoảng 60 calo/1 trái trung bình rất tốt cho những người đang ăn kiêng. Đào có vị ngọt và hương thơm đặc trưng, phù hợp ăn cùng sữa chua, làm sa lát hay pha cùng trà.

  1. Bắp cải

Bắp cải là loại rau mang nhiều lợi ích cho sức khỏe với lượng nước chứa tới 92%, bên cạnh vitamin C, vitamin K, và khoáng chất. Đặc biệt, bắp cải có chứa glucosinolates, là 1 chất chống ô xi hóa giúp ngăn ngừa 1 số loại ung thư, trong đó có ung thư phổi.

  1. Dứa

Giống như cam, dứa cũng chứa tới 87% là nước và đặc biệt rất giàu vitamin cùng các chất chống oxy hóa. Do đó, bạn có thể ăn dứa mỗi ngày để bổ sung thêm nước cho cơ thể.

A. O. Smith tự hào mang đến cho gia đình bạn nguồn nước hoàn toàn tinh khiết, với các sản phẩm vô cùng tiện dụng cho phép lấy nước uống trực tiếp tại vòi không cần đun sôi.

(Máy lọc nước A. O. Smith C2)

Tham khảo ngay máy lọc nước A. O. Smith tại đây: https://www.aosmith.com.vn/coll…/may-loc-nuoc-ro-side-stream
---------------
👉 Liên hệ tổng đài để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp 
 Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800-1228 
 Hotline: M.Bắc: 091 784 1228 - M.Trung/Nam: 093 467 1228

Nguồn: Healthline

 

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh