A. O. Smith với các giải pháp xử lý nước sinh hoạt hữu hiệu giúp loại bỏ 100% Styrene và Xylene trong nguồn nước

Styrene, còn được gọi là: ethenylbenzene, vinylbenzene và phenylethene, là một hợp chất hữu cơ có công thức hóa học C6H5CH = CH2. Dẫn xuất của benzen này là một chất lỏng nhờn không màu, dễ bay hơi và có mùi ngọt, tuy nhiên khi đậm đặc thì có mùi khó chịu.

Xylene hay Xylen có công thức hóa học là C8H10, xylene được tạo thành từ ba đồng phân của Đimethylbenzen.

Hiện nay, 2 hợp chất này được ứng dụng khá nhiều trong các hoạt động sản xuất công nghiệp liên quan tới sơn, thuốc trừ sâu, keo dán, chất tẩy rửa hay nhựa….

Theo tiêu chuẩn về nước sinh hoạt QCVN01:2009/BYT, giới hạn tối đa cho phép của 2 chất này trong nước lần lượt là Styrene: 20 microgram/L và Xylene: 500 microgram/L. 

Vậy tác hại của nó sẽ ra sao khi vượt quá ngưỡng cho phép

Styrene và Xylene nằm trong danh mục những chất gây độc hại tới sức khỏe con người và có nguy cơ gây ung thư nếu tiếp xúc trực tiếp qua mắt, qua da, uống phải hoặc hít phải, theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA).

Styrene ngấm vào nước sẽ nhanh chóng bay hơi hoặc phân hủy do hoạt động của vi khuẩn. Chất này không bám vào đất và có thể ngấm xuống nguồn nước ngầm. Styrene cũng hiếm khi tích tụ ở động vật sống dưới nước.

Nếu tiếp xúc trong thời gian ngắn, Styrene có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như tác động tới hệ thần kinh, dẫn tới trầm cảm, mất tập trung, mệt mỏi, suy yếu và nôn mửa. Về lâu dài, Styrene có thể phá hủy gan và mô thần kinh, dẫn tới ung thư. 

Phương pháp xử lý chất ô nhiễm Styrene và Xylene trong nước

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) khuyến cáo sử dụng than hoạt tính dạng hạt (GAC) để loại bỏ Styrene và Xylene ra khỏi nguồn nước. Than hoạt tính là vật liệu rắn hấp thụ đa năng nhờ cấu trúc mao quản nhiều cỡ (nhỏ, trung bình, lớn). Đặc biệt, mao quản nhỏ của than hoạt tính hấp thụ tốt các phân tử nhỏ của chất dễ bay hơi như Styrene và Xylene.

Hình ảnh: Lõi lọc carbon hoạt tính

A. O. Smith với các giải pháp xử lý nước sinh hoạt hữu hiệu giúp loại bỏ 100% Styrene và Xylene trong nguồn nước

Máy lọc nước gia dụng A. O. Smith RO – Side Stream: Cho nguồn nước luôn tinh khiết

Với 5 cấp lọc tiêu chuẩn trong đó có 2 cấp lọc Than Hoạt Tính GAC và PAC cấu tạo lõi lọc carbon dạng thanh, mật độ cao nhất trên thị trường có khả năng hấp phụ 100% các hợp chất như Styrene hay Xylene. Các màng lọc được kiểm định độc lập bởi các tổ chức quốc tế uy tín như NSF và WQA đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất của Mỹ. Đồng thời, lõi lọc RO – Side Stream có kích thước siêu nhỏ 1/10.000 micron, sẽ loại bỏ 99,9% kim loại nặng (Asen, chì, thủy ngân…) và các vi khuẩn có hại.

Hình ảnh: 5 cấp lọc tiêu chuẩn của máy lọc nước gia dụng A. O. Smith RO - Side Stream

Máy sử dụng cho các mục đích uống trực tiếp, nấu nướng và sơ chế thực phẩm hàng ngày.

Hệ thống lọc nước đầu nguồn A. O. Smith: Bảo vệ toàn diện không gian sống

Bộ lọc trung tâm NHẬP KHẨU TRỰC TIẾP TỪ MỸ và CHÂU ÂU, cùng các cấp lọc hiệu suất cao, trong đó có bộ lọc Carbon hoạt tính giúp LOẠI BỎ KIM LOẠI NẶNG, các chất gây ô nhiễm như Styrene, vi rút, vi khuẩn, và MÙI VỊ LẠ trong nước, đảm bảo nguồn nước đầu ra luôn tinh khiết.

Hệ thống lọc giúp loại bỏ tới 97% lượng Clo trong nước, mang đến nguồn nước an toàn, khiến các món ăn có mùi vị thơm ngon hơn, và không khí trong lành hơn.

Hình ảnh: Các cấp lọc hiệu suất cao của Hệ thống lọc nước đầu nguồn

Hệ thống lọc nước đầu nguồn sử dụng cho mục đích lọc sạch toàn bộ hệ thống nước sinh hoạt của gia đình.

Nếu còn băn khoăn chưa biết lựa chọn nào sẽ phù hợp cho nguồn nước nhà bạn, hãy đăng ký với chúng tôi để được chuyên gia A. O. Smith hỗ trợ kiểm tra nước bằng thiết bị chuyên dụng, và tư vấn sản phẩm phù hợp nhất:

📞 Tổng đài tư vấn MIỄN PHÍ: 1800 - 1228
📞 Hotline: Miền Bắc: 091 784 1228 - Miền Trung & Miền Nam: 093 467 1228

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh