Tại sao bạn nên sử dụng nước lọc để nấu ăn?

Nước lọc: Nguyên liệu bí mật mới trong công thức nấu ăn của bạn

MÙI VỊ NÀO CHO CÁC CÔNG THỨC NẤU ĂN VÀ PHA CHẾ CỦA BẠN?

Hãy tưởng tượng: bạn đang ở nhà, chuẩn bị cho một bữa tiệc tối. Bạn đứng trước bồn rửa, xả nước và rửa sạch rau củ quả; bạn cũng lấy nước cho khách nữa. Khách tới chơi nhà, và trước khi mọi người bắt đầu bữa tiệc tối, một trong số họ nếm thử ngụm nước đầu tiên, khuôn mặt trở nên bối rối. “Sao thế?” – bạn hỏi. “Nước này có vị hơi lạ một chút”. Bạn tự nếm thử một ngụm nước xem sao, và mùi vị không lẫn vào đâu được - đó là clo. Thật đáng sợ!

Nước được sử dụng mỗi ngày - thường xuyên hơn và theo nhiều cách hơn bạn nghĩ. Đối với nước được xử lý thông thường, hóa chất và khoáng chất trong nước có thể ảnh hưởng đến thực phẩm khi sơ chế và chế biến. Ví dụ, clo – hóa chất được nhiều nơi sử dụng trong xử lý nước - có thể tẩy trắng rau quả và để lại mùi vị khó chịu trong ly nước của bạn, như những gì chúng ta thấy trong bữa tiệc tối kể trên.

Đó là lý do tại sao sử dụng nước lọc nấu ăn đã trở thành bí quyết của nhiều đầu bếp trên thế giới. Họ sử dụng nước lọc rửa thực phẩm, nấu ăn và làm đá cho đồ uống pha chế. Khi được phỏng vấn cho tạp chí Punch (một tạp chí online về đồ uống), Thomas Waugh, quản lý vận hành The Grill (một nhà hàng được đổi tên thương hiệu, tiền thân từ khách sạn 6 sao Four Seasons, Mỹ), đã nói rằng: “Sử dụng nước tốt thực sự quan trọng trong việc tạo ra một ly Martini hảo hạng. Thế nhưng lại có rất nhiều nước và đá không thể dùng để nấu nướng, pha chế cùng các nguyên liệu khác của chúng ta”.

TẠI SAO CẦN RỬA THỰC PHẨM VỚI NƯỚC LỌC TỪ KHI SƠ CHẾ?

Trước khi được rửa sạch, trái cây, rau củ và các thực phẩm khác giống như những chiếc đĩa petri nhỏ (dụng cụ được các nhà khoa học sử dụng để nuôi cấy tế bào, vi sinh vật,…) - nơi trú ẩn của vi khuẩn, thuốc trừ sâu và các loại vi trùng.

Trong những năm gần đây, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã nhiều lần tiến hành thu hồi rau diếp, xà lách, rau chân vịt, cũng như nhiều loại rau củ để ngăn chặn bệnh dịch và ngộ độc thực phẩm. Từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2019, đã có 144 đợt thu hồi thực phẩm như trên. Và đó mới chỉ là nửa đầu năm 2019. Theo FDA, kể cả với thực phẩm không bị thu hồi và được đóng bao bì sẵn, bạn vẫn cần rửa sạch trước khi chế biến.

Glenda Lewis - một chuyên gia về bệnh từ thực phẩm của FDA, cho biết thực phẩm tươi sống có thể nhiễm bẩn theo nhiều cách. Trong giai đoạn phát triển, thực phẩm có thể bị nhiễm bẩn bởi động vật, các chất có hại trong đất hoặc nước và điều kiện vệ sinh kém khi canh tác. Sau khi thực phẩm được thu hoạch, đi qua nhiều bàn tay khác nhau, nguy cơ nhiễm bẩn càng gia tăng. Sự nhiễm bẩn thực phẩm thậm chí có thể xảy ra sau khi sản phẩm đã được mua, trong quá trình sơ chế, hoặc thông qua việc bảo quản không phù hợp.

Nhưng nếu bạn rửa sản phẩm của bạn với nước chưa lọc hoặc chưa đủ điều kiện an toàn thì sao? Vậy thì có lẽ tốt hơn là bạn đừng rửa chúng. Đây là lý do tại sao.

Như chúng tôi đã từng đề cập trước đây, cho dù bạn sử dụng nước giếng khoan hay nước sinh hoạt qua xử lý, nước trong nhà bạn vẫn có thể chứa nhiều chất gây ô nhiễm tự nhiên, như sắt, magiê và canxi. Đặc biệt nếu bạn sử dụng nước sinh hoạt được xử lý thông thường, nước có thể chứa lượng dư clo hoặc cloramin - những hợp chất được sử dụng để khử trùng trước khi nước được bơm về nhà bạn.

Ngoài ra, thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ thường được sử dụng cho rau củ quả vẫn có thể còn trong thực phẩm sau khi bạn rửa sạch chúng. Quá trình đó diễn ra như sau: Thuốc trừ sâu tồn dư di chuyển qua các quá trình xử lý nước, nhưng tại đây chúng vẫn có thể chưa được loại bỏ hoàn toàn. Chỉ cần một vài lần kiểm tra và phân tích nước, chúng ta có thể nhìn thấy hàng trăm hợp chất khác nhau tương tự gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, trong khi bạn đang cố gắng rửa sạch thực phẩm khỏi thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu, bạn lại có khi đang rửa chúng bằng nước có chứa chính các chất gây ô nhiễm đó.

Thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu không phải là vấn đề duy nhất. Clo có thể khử trùng nước của bạn, nhưng nó không xử lý được các thành phần kháng clo như ký sinh trùng cryptosporidium và giardia, dược phẩm, chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), chì và các chất gây ô nhiễm khác.

Rửa nguyên liệu và nấu ăn với nước lọc là hành động ngăn chặn chất gây ô nhiễm xâm nhập vào những bữa ăn hàng ngày của bạn. Và đó là một trong những cách thay đổi công thức nấu ăn cho gia đình.

KẾT LUẬN

“Lọc nước là bước đầu tiên để bảo vệ gia đình bạn khỏi độc tố hàng ngày, dù đó là nước uống, nước tắm hay nấu ăn” - Amy Myers – một bác sĩ y khoa tại Austin, chuyên về y học chức năng – cho hay. “Ảnh hưởng sức khỏe lâu dài khi tiếp xúc thường xuyên với các yếu tố gây ô nhiễm trong nước uống, nước nấu ăn là điều mà chúng ta cần có ý thức, để tự bảo vệ bản thân mình”.

Quan trọng nhất, bạn có công cụ hỗ trợ việc bảo vệ sức khỏe khỏi nguy cơ nhiễm bẩn thực phẩm và sở hữu bí quyết nấu ăn thơm ngon của các đầu bếp hàng đầu thế giới, khi trang bị Hệ thống lọc nước đầu nguồn A. O. Smith: Hệ thống có chứng nhận NSF, giúp giảm 97% clo và cloramin trong nước, giảm các kim loại nặng như chì và thủy ngân, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC)… Dù nước của bạn đã được xử lý như thế nào, Hệ thống lọc nước đầu nguồn của A. O. Smith vẫn sẽ giúp bạn xử lý lại nó thật đúng cách.

Hệ Thống Lọc Nước Đầu Nguồn AOS i97
Hệ thống lọc nước đầu nguồn AOS i97 được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, ứng dụng công nghệ WATERMAX là giải pháp BẢO VỆ TOÀN DIỆN và TIẾT KIỆM TỐI ĐA cho gia đình bạn:

- Công nghệ WATERMAX khử cứng và làm mềm nước: Nước tiếp cận tối đa vật liệu lọc, giúp khai thác tối ưu hiệu quả hệ thống.
- Bộ điều khiển cảm ứng thông minh
- Đèn UV diệt khuẩn: tiêu diệt vi rút, vi khuẩn và các tác nhân gây hại trong nước, đảm bảo nước đầu ra luôn tinh khiết.
Chi tiết sản phẩm xem tại đây.

Hệ Thống Lọc Nước Đầu Nguồn AOS AQ-1000U
Hệ thống lọc nước đầu nguồn A. O. Smith nhập khẩu chính hãng từ Mỹ với công nghệ ưu việt mang lại sự tiện nghi và an toàn cho cả gia đình:

- ỨNG DỤNG NAC – Công nghệ làm mềm nước tiên tiến không dùng hóa chất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe và môi trường.
- CHỨNG NHẬN NSF/ANSI 42 – Được cấp bởi Tổ chức giám định độc lập về an toàn vệ sinh thực phẩm và nước uống của Mỹ về giảm lượng clo trong nước máy tới 97%.
- HOẠT ĐỘNG LIÊN TỤC, BỀN BỈ - liên tục 10 năm với tổng dung tích 3,785 triệu lít nước.
- ĐÈN UV giúp loại bỏ tới 99,99% vi khuẩn và vi rút trong nước máy, cung cấp nguồn nước AN TOÀN cho mọi sinh hoạt.
Chi tiết sản phẩm xem tại đây

Hệ Thống Lọc Nước Đầu Nguồn Cao Cấp LS03U
Hệ thống lọc đầu nguồn được sản xuất và nhập khẩu từ châu Âu, ứng dụng CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN để mang lại TIỆN NGHI TỐI ĐA cho mỗi gia đình hiện đại:

- CÔNG NGHỆ TRAO ĐỔI ION: Làm mềm nước triệt để, mang lại nguồn nước sạch và an toàn tuyệt đối cho cả nhà.
- ĐIỀU KHIỂN TỰ ĐỘNG: Tự động hoàn nguyên, tự động sục rửa với bảng điều khiển cài đặt thời gian.
- THƯƠNG HIỆU MỸ danh tiếng với 145 năm kinh nghiệm đã tạo nên sự tin tưởng của người tiêu dùng với sản phẩm của A. O. Smith trên toàn thế giới.
Chi tiết sản phẩm xem tại đây

Hệ Thống Lọc Nước Đầu Nguồn Cao Cấp AOS System 103
Bộ lọc trung tâm được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ - Hệ thống được hoàn thiện lắp ráp tại châu Âu, ứng dụng CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN để mang lại TIỆN NGHI TỐI ĐA cho mỗi gia đình hiện đại:
- Hiệu quả loại bỏ sắt vượt trội lên tới 12ppm so với loại thông thường giúp bảo vệ toàn diện không gian sống gia đình bạn.
- Điều khiển tự động với màn hình chạm thông minh giúp cài đặt theo khối lượng nước hoặc theo thời gian hoàn nguyên sục rửa.
- Nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, được kiểm tra và chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn NSF/ANSI 44.
- THƯƠNG HIỆU MỸ danh tiếng với 145 năm kinh nghiệm đã tạo nên sự tin tưởng của người tiêu dùng với sản phẩm của A. O. Smith trên toàn thế giới.
Chi tiết sản phẩm xem tại đây

📞 Tổng đài tư vấn MIỄN PHÍ: 1800 - 1228
📞 Hotline: Miền Bắc: 091 784 1228 - Miền Trung & Miền Nam: 093 467 1228

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh