5 bước cần làm khi lựa chọn máy lọc nước RO

Thị trường máy lọc nước hiện rất đa dạng và phong phú. Nhưng để chọn được chiếc máy lọc nước đạt chuẩn cũng không phải dễ. Báo Người tiêu dùng xin giới thiệu 5 bước cần làm khi lựa chọn máy lọc nước RO.

Bước 1: Xác định nhu cầu về nước tinh khiết

Nhu cầu nước tinh khiết sử dụng nhiều mục đích khác nhau và mỗi gia đình có thời điểm sử dụng khác nhau. Đặc thù của sản phẩm máy lọc nước sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược (RO) là mang lại nước tinh khiết và có công suất thấp nên người sử dụng thông minh không nên sử dụng những số lượng lõi quá nhiều, gây tái nhiễm khuẩn và sản phẩm cần xem đến công suất lọc.

Các hãng uy tín trên thế giới thường chỉ trang bị máy lọc nước RO 5 cấp lọc tiêu chuẩn. Càng nhiều lõi lọc sau lõi RO càng là nguyên nhân trực tiếp gây tái nhiễm khuẩn nguồn nước tinh khiết đó lọc.

Phần lớn các sản phẩm sử dụng công nghệ RO có công suất 10l/h và bình chứa nước chứa được khoảng 4-5 lít nước. Vì vậy, nếu có nhu cầu rửa rau sống, tráng vật dụng , sơ chế thực phẩm cho bé, lại vừa đun nấu cho 4 người sử dụng, chắc chắn nước tinh khiết không đáp ứng liên tục, vì cần đợi đến gần 30 phút để có đợt nước tinh khiết mới và sử dụng.

Hiện một số dòng sản phẩm cao cấp như AOSmith có công suất lọc vượt trội 12l/h, thậm chí có cả dòng sản phẩm 94l/h, nên ngay cả khi gia đình có những bữa tiệc đông người, nhu cầu về nước tinh khiết vẫn đủ để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh.

Bước 2: Xác định vị trí đặt sản phẩm

Vị trí đặt sản phẩm máy lọc nước RO cần đảm bảo an toàn, tiện nghi và thẩm mỹ cho phòng bếp, hay phòng khách.

Với sản phẩm đặt dưới chậu rửa mang lại sự tiện nghi. Vì hoàn toàn có thể hứng ngay tại vòi ở chậu rửa và có thể nấu nước tùy thích. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng sản phẩm này là khó thay lõi lọc, kiến và bọ thường làm tổ gần khu vực này, không biết được thời điểm thay lõi và lâu ngày, khu vực này rất mất vệ sinh. Ngoài ra, máy lọc nước luôn đứng trước nguy cơ rò rỉ nước, do trong môi trường áp suất cao nên nhiều khi máy bị rò rỉ mà không biết, dẫn tới hỏng tủ bếp và cần chú ý tới an toàn điện tại tủ bếp.

Khắc phục nhược điểm này, có thể nên suy nghĩ tới những dũng sản phẩm cao cấp dưới chậu rửa có thiết kế kín đặt trong vỏ nhựa; giúp sản phẩm có thể đặt được ngay trên bàn, khá bắt mắt và sạch sẽ. Sản phẩm cao cấp có tích hợp cả cảnh báo thay thế lõi ngay trên vòi, giúp có thể nhận biệt ngay thời điểm thay lõi. Những dòng sản phẩm cao cấp cũng luôn tích hợp cảnh báo rò rỉ nước. Ngay khi xảy ra rò rỉ, sản phẩm sẽ phát ra tiếng kêu bip, sau đó sẽ tự động đóng van cấp nước, ngắt điện, giúp luôn an toàn.

Bước 3: Tiết kiệm, tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn

Đứng trước hàng trăm nhãn hiệu, tiêu chí quan trong mà khách hàng luôn đặt ra: tiết kiệm hơn, an toàn hơn và tiện nghi hơn.

Đôi khi mua một sản phẩm có giá bán cao, nhưng những giá trị sản phẩm sở hữu lại tương xứng với số tiền phải bỏ ra.

Tiêu chí tiết kiệm: sản phẩm giá rẻ thường các chi tiết và công nghệ ứng dụng trên được tối giản. Vì vậy chưa chắc những sản phẩm này sẽ tiết kiệm dài lâu. Cụ thể với sản phẩm máy lọc nước RO phổ biến trên thị trường có tỉ lệ nước tinh khiết thu hồi 1:3 hoặc 1:4, tức để có một lít nước tinh khiết sử dụng phải thải bỏ 3 lít nước - hiệu suất phổ biến hiện nay. Vì vậy, thời gian thay lõi lọc 3-6 tháng đối với lõi thông thường và khoảng 12-18 tháng đối với lõi RO

Công nghệ mới hiện nay - màng lọc RO Side-Stream, có tỉ lệ thu hồi nước tinh khiết 1:1. Với hiệu suất vượt trội này, các màng lọc RO có tuổi thọ lên tới 3 năm và các lõi lọc khác cũng có thể kéo dài tới 1 năm, hoặc hơn thế nữa. Vì vậy, nếu tính ra chi phí thay lõi lọc cho 1 lít nước tinh khiết có thể tiết kiệm tới hơn một nửa so với các dòng máy thông thường.

Bước 4: Dịch vụ chính hãng

Một sản phẩm được lắp đặt và vận hành đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của và tăng khả năng vận hành.

Sản phẩm máy lọc nước cần tuân thủ đúng điều kiện lắp đặt quy định, trong trường hợp không đủ điều kiện áp suất nước, tuyệt đối không thay đổi thiết kế van bên trong sản phẩm, làm giảm tuổi thọ của bơm và hiệu suất hoạt động của máy. Ngoài ra, máy lọc nước cần được xả cặn kỹ, giúp màng lọc RO không bị tắc nghẽn bởi bụi than hoạt tính.

Như vậy, điều quan trọng cần tin tưởng những nhãn hiệu có kinh nghiệm, sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo và hướng dẫn chi tiết. Điểm nhận biết rõ ràng đó - nhãn hiệu có đường dây “nóng” miễn phí và có thể nhanh chóng kết nối với chính hãng để thông tin về bảo hành, dịch vụ, báo lỗi và được chăm sóc dài lâu.

Bước 5: Hậu mãi và khuyến mãi

Hậu mãi là quan trọng, nhưng chi tiết chương trình khuyến mãi quan trọng hơn. Để bán sản phẩm, thu hút khách hàng các nhà bán lẻ đôi khi đưa ra chương trình khuyến mãi không thực tế như giá sốc, tặng khuyến mãi những dụng cụ nhà bếp mà thực sự chưa cần đến.

Vì các sản phẩm máy lọc nước cần chăm sóc thường xuyên, định kỳ và cả dịch vụ thay lõi lọc sau một khoảng thời gian sử dụng. Và các gói dịch vụ chăm sóc máy này được sử dụng làm chương trình khuyến mãi, cũng mang lại nhiều hữu dụng và tiết kiệm đáng kể cho người sử dụng. Ngoài ra, phụ kiện quan trọng của máy lọc nước - lõi lọc đầu nguồn, nên nếu được khuyến mãi sản phẩm này cũng là điểm rất đáng lưu ý. Vì nó thực sự thiết thực với sản phẩm máy lọc nước giúp bảo vệ máy.

Nguồn: http://www.nguoitieudung.com.vn/5-buoc-can-lam-khi-lua-chon-may-loc-nuoc-ro-d43400.html

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh