Mối liên hệ giữa độ cứng của nước và bệnh chàm eczema ở trẻ nhỏ

Nếu trẻ bị bệnh chàm da (eczema) hay viêm da dị ứng, cha mẹ có thể cảm thấy thực sự lo lắng, và đôi khi là bất lực khi nhìn bé phải chịu đựng các triệu chứng da khô hay ngứa khó chịu. Trong khi một số bé có thể được điều trị và giảm bớt các triệu chứng về da, thì theo WebMD Health Services – Tổ chức dịch vụ cung cấp thông tin về sức khỏe của Hoa Kỳ, khoảng 50% số người bị viêm da dị ứng khi còn nhỏ sẽ tiếp tục có triệu chứng da khô, ngứa, bong tróc khó chịu ở tuổi trưởng thành.

Cha mẹ thường gặp khó khăn khi cố gắng đi tìm nguyên nhân gây ra bệnh chàm, và sau đó sẽ áp dụng các phương án xử lý khác nhau như loại bỏ thực phẩm không phù hợp, chuyển đổi bột giặt hoặc thậm chí tránh một số chất liệu quần áo mà họ nghi ngờ không tốt cho da của trẻ. Hoặc cha mẹ có thể bổ sung vitamin khác nhau và các chất dinh dưỡng được các bác sĩ kê dùng. Trong lúc đó, có lẽ cha mẹ cũng không loại trừ băn khoăn liệu chất lượng nước gia đình mình sử dụng có góp phần vào vấn đề da bé gặp phải hay không.

Nước cứng và bệnh chàm có quan hệ với nhau như thế nào?

Nước cứng chứa một lượng lớn khoáng chất canxi và magie. Các khoáng chất này mặc dù rất cần thiết cho chế độ ăn uống cân bằng, nhưng chúng lại có thể gây ra các vấn đề khác cho gia đình của bạn. Nước có chứa nhiều khoáng chất làm hạn chế tác dụng của xà phòng, dầu gội và sữa tắm. Khi kết hợp với các sản phẩm tắm gội này, nước cứng sẽ để lại một lớp màng trên da khó rửa sạch, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây kích ứng và khô da. Từ đó, nước cứng có thể sẽ làm tăng thêm các triệu chứng bệnh về da, trong đó có bệnh chàm.

Kết quả từ nghiên cứu: nước mềm có thể tốt hơn cho da và giúp hạn chế triệu chứng bệnh chàm?

Theo nghiên cứu năm 2017 được tiến hành bởi Đại học Sheffield và Đại học King, London, việc cơ thể tiếp xúc với nước cứng thường xuyên có thể ảnh hưởng đến cấu trúc bảo vệ da, làm tăng độ nhạy cảm của da với các chất có khả năng gây kích ứng trong xà phòng, dầu gội và sữa tắm. Sau khi cấu trúc da bị ảnh hưởng, việc tiếp tục tắm rửa bằng nước cứng có thể góp phần vào sự phát triển của các triệu chứng về da như bệnh chàm.

Mở rộng nghiên cứu này, các nhà khoa học tại Đại học Sheffield đã và đang thử kiểm tra, tìm hiểu xem liệu nước mềm có làm giảm nguy cơ mắc bệnh chàm hoặc các triệu chứng về da ở trẻ nhỏ hay không. Từ căn cứ thời điểm mới sinh là thời điểm trẻ nhạy cảm, có khả năng cao mắc các bệnh về da, các nhà nghiên cứu đã tiến hành lắp đặt thí điểm hệ thống làm mềm nước sinh hoạt tại các gia đình có trẻ sơ sinh và sống ở vùng nước cứng. Kết quả thống kê bước đầu cho thấy nước mềm có thể tốt cho da hơn nước cứng, khi tỉ lệ trẻ nhỏ gặp các vấn đề về da hoặc bệnh chàm giảm đi.

Lựa chọn giảm nguy cơ mắc các triệu chứng về da cho con bạn ngay từ hôm nay

Mặc dù sẽ cần có thêm các nghiên cứu để khẳng định mối liên hệ của nước cứng và bệnh chàm hoặc các bệnh về da khác, các nhà nghiên cứu và chuyên gia da liễu vẫn khuyên các gia đình chủ động bảo vệ sức khỏe làn da của bé bằng nguồn nước an toàn, phù hợp. Trong đó, làm mềm nguồn nước cứng gia đình đang sử dụng là một phương án cần cân nhắc, để bảo vệ các thành viên trong gia đình khỏi các bệnh về da ngay từ hôm nay.

Với công nghệ làm mềm nước tiên tiến, ứng dụng trong các bộ lọc trung tâm nhập khẩu từ Mỹ và châu Âu, Hệ thống lọc nước đầu nguồn A. O. Smith mang đến bạn giải pháp xử lý nước cứng hiệu quả. Đồng thời, dịch vụ lắp đặt và bảo dưỡng chính hãng định kỳ sẽ giúp đảm bảo nguồn nước an toàn cho cả gia đình bạn trong suốt dòng đời sản phẩm.

Màn hình kiểm tra nguồn nước đầu vào và nguồn nước đầu ra, khi được xử lý bởi Hệ thống lọc nước đầu nguồn A. O. Smith, cho thấy độ cứng của nước (HARD) giảm rõ rệt

Tìm hiểu thêm về các Hệ thống lọc nước đầu nguồn A. O. Smith, và đăng ký để được chuyên gia A. O. Smith tư vấn giải pháp làm mềm nước tại đây:

📞 Tổng đài tư vấn MIỄN PHÍ: 1800 - 1228
📞 Hotline: Miền Bắc: 091 784 1228 - Miền Trung & Miền Nam: 093 467 1228

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh