Chỉ lọc nước sử dụng cho ăn uống có đủ mang đến nguồn nước sạch cho cả gia đình?


Theo Hiệp hội Chất lượng nước toàn cầu (WQA), nước nấu ăn và uống chỉ chiếm khoảng 1% nguồn nước các gia đình sử dụng, trong khi lượng nước còn lại được dùng cho các mục đích khác, như tắm rửa, giặt giũ, tưới cây, cọ xả nhà vệ sinh... Bởi vậy, không chỉ cần lọc nước uống, các hộ gia đình cũng cần tìm kiếm giải pháp cho nguồn nước sạch trong toàn bộ ngôi nhà của mình.

Ảnh: Nguồn nước sử dụng cho các mục đích khác như tắm rửa, giặt giũ... cần là nguồn nước sạch, đảm bảo an toàn

Nước sinh hoạt không an toàn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và làm hư hỏng các thiết bị trong gia đình

Ngoài việc hấp thụ nước qua quá trình ăn uống, cơ thể con người còn hấp thụ nước qua da trong quá trình tắm rửa hoặc qua đường hô hấp bởi các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi từ nước vào không khí. Nếu nguồn nước sinh hoạt không được đảm bảo an toàn, cơ thể sẽ hấp thụ dần các chất ô nhiễm, gây nguy hại cho sức khỏe lâu dài.

Theo Tổng cục Môi trường, nguồn nước cung cấp cho người dân các đô thị lớn hiện nay chủ yếu là nước ngầm – nguồn nước đang bị ô nhiễm do tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng. Các kim loại nặng như thủy ngân, asen… có trong nguồn nước ô nhiễm, dù là với liều lượng nhỏ nhưng nếu qua thời gian sử dụng lâu dài, có thể gây tổn thương hệ thần kinh và các cơ quan khác của cơ thể. Theo thống kê của Bộ Y tế, trung bình mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 9.000 người tử vong vì nguồn nước và điều kiện vệ sinh kém, gần 200.000 trường hợp phát hiện bệnh ung thư mới, mà sử dụng nguồn nước ô nhiễm là một trong những nguyên nhân chính.

Ảnh: Nước sinh hoạt có độ cứng cao để lại cặn bám trên các thiết bị gia đình

Nước sinh hoạt không an toàn còn có thể làm hư hỏng các thiết bị trong gia đình. Trong đó, nước cứng là vấn đề nhiều gia đình đang gặp phải, với hàm lượng khoáng chất canxi, magie lớn, có thể để lại cặn bám, làm tắc các thiết bị vệ sinh, máy giặt, máy rửa bát, ấm đun nước… Nước cứng cũng có thể làm giảm hiệu quả các chất giặt rửa gia đình sử dụng, làm quần áo phai màu, xơ cứng; gương tắm và đồ thủy tinh trong gia đình mờ đục.

Nếu không được khảo sát xác định chất lượng nước và có biện pháp xử lý kịp thời, có thể nguồn nước sử dụng ngoài mục đích nấu ăn và uống đang và sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống hàng ngày của mỗi thành viên trong gia đình.


Hệ thống lọc nước đầu nguồn – Giải pháp cho nguồn nước sạch trong toàn bộ căn nhà

Hệ thống lọc nước đầu nguồn giúp cung cấp nguồn nước an toàn cho cả gia đình, thông qua lọc sạch nước sinh hoạt trước khi dẫn vào đường nước được sử dụng trong nhà.

Tại một số khu đô thị, dân cư tại Hà Nội, Hồ Chí Minh như Vinhomes (Riverside, Green Bay, Gardenia), Ciputra, Ecopark, Phú Mỹ Hưng, Thảo Điền, Villa Park, với một số hộ gia đình lắp đặt Hệ thống lọc nước đầu nguồn A. O. Smith, nguồn nước sinh hoạt sau xử lý đã được ghi nhận đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Kết quả này được xác định từ các dòng sản phẩm lọc nước đầu nguồn khác nhau của A. O. Smith, như AOS i97, AOS System 103, LS03U, AOS AQ-1000.

Để cung cấp nguồn nước an toàn liên tục cho các gia đình, các Hệ thống lọc nước đầu nguồn A. O. Smith được thiết kế gồm các cấp lọc hiệu suất cao, công nghệ tiên tiến, với bộ lọc trung tâm nhập khẩu trực tiếp từ các nhà máy đặt tại Mỹ và châu Âu của Tập đoàn A. O. Smith. Các cấp lọc chính của hệ thống này sẽ giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm và giảm độ cứng của nước:

- Cấp lọc 1 (Lõi lọc Jumbo, hoặc bộ lọc kép AG – AQUAMANDIX 1.0, AG – AQUAMANDIX 2.0, hoặc bộ tiền lọc thô): Loại bỏ bùn đất, rỉ sắt và những tạp chất khác có trong nước.

- Cấp lọc 2 (Bộ lọc Carbon hoạt tính): Loại bỏ Clo dư, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ và các hợp chất hóa học tồn dư khác như Styren, Xylen...

- Cấp lọc 3 (Bộ lọc mềm nước ứng dụng công nghệ hiện đại như WATERMAX, NAC, trao đổi ion): Làm mềm nước, loại bỏ canxi, magie.

- Cấp lọc 4 (Đèn UV diệt khuẩn): Lọc loại bỏ vi khuẩn, vi rút và các tác nhân gây hại trong nước, đảm bảo nguồn nước đầu ra tinh khiết.

Đặc biệt, dịch vụ khảo sát, tư vấn tại nhà, dịch vụ lắp đặt và bảo dưỡng chính hãng định kỳ của A. O. Smith cũng giúp các gia đình theo dõi quá trình hoạt động của các cấp lọc và đảm bảo chất lượng nước trong suốt dòng đời sản phẩm.

Ảnh: Các cấp lọc trong một Hệ thống lọc nước đầu nguồn của A. O. Smith (Model: AOS i97) 

Bảo vệ gia đình tối đa với nguồn nước sinh hoạt an toàn

Với các hệ thống lọc đầu nguồn có hiệu suất cao như sản phẩm của A. O. Smith, các thành viên trong gia đình sẽ được bảo vệ tối đa bởi nguồn nước qua xử lý đúng cách, và tận hưởng các lợi ích khác nhau mà nguồn nước này mang lại:

- Nước sạch hơn, an toàn hơn: Hệ thống lọc nước đầu nguồn của A. O. Smith giúp loại bỏ tới 97% lượng Clo trong nước máy, giảm bớt các kim loại nặng, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, dung môi công nghiệp và nhiều loại chất ô nhiễm khác.

- Tăng tuổi thọ các thiết bị trong gia đình: Các thiết bị vệ sinh và gia dụng sẽ không còn tình trạng bị mảng bám và cặn rỉ do nước cứng gây ra, giúp tiết kiệm chi phí bảo trì và gia tăng tuổi thọ thiết bị.

- Món ăn ngon hơn: Sử dụng nước sau khi lọc bỏ Clo sẽ rút ngắn thời gian nấu, mang lại hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt cho món ăn.

- Không khí trong lành hơn: Cải thiện chất lượng không khí nhờ việc loại bỏ Clo và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi có trong nguồn nước.

- Làm đẹp: Giảm khô và hư tổn cho da, tóc, giúp mái tóc khỏe và làn da tươi trẻ đầy sức sống.

Ảnh: Hệ thống lọc nước đầu nguồn A. O. Smith mang lại nguồn nước an toàn tại tất cả các vòi nước trong căn nhà (Model: AOS System 103)

Ưu đãi đặc biệt mùa lễ hội 2019

Từ nay đến hết 24/01/2020, khách hàng sẽ nhận được ngay ưu đãi tới 40% khi mua Hệ thống lọc nước đầu nguồn A. O. Smith AOS AQ-1000 XS và AOS AQ-1000 Pro để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt an toàn, không còn nguy cơ chứa các chất gây ô nhiễm, an tâm tận hưởng mùa lễ hội.

Ảnh: Ưu đãi giảm tới 40% khi mua Hệ thống lọc nước đầu nguồn (Model: AOS AQ-1000 XS, AOS AQ-1000 Pro)

Đầu tư cho nguồn nước sạch của cả gia đình là đầu tư cho cuộc sống an toàn và tiện nghi lâu dài. Bên cạnh nước lọc nấu ăn và uống, hãy lựa chọn giải pháp tối ưu cho nguồn nước sinh hoạt để bảo vệ gia đình toàn diện ngay từ hôm nay.

Đăng ký tư vấn để được chuyên gia A. O. Smith hỗ trợ kiểm tra nước bằng thiết bị chuyên dụng, khảo sát tận nhà và tư vấn lắp đặt sản phẩm phù hợp nhất:

📞 Tổng đài tư vấn MIỄN PHÍ: 1800 – 1228
📞 Hotline: Miền Bắc: 091 784 1228 - Miền Trung & Miền Nam: 093 467 1228

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh