Thực phẩm giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Cà chua, quả mọng, trà xanh là những thực phẩm làm giảm các nếp nhăn, giúp bạn duy trì làn da tươi trẻ và mịn màng.

Cà chua: Theo Huffington Post, thực phẩm này rất giàu vitamin C, giúp xây dựng collagen, cho làn da săn chắc và căng mọng. Cà chua cũng chứa carotene và lycopene, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, làm mờ nếp nhăn và cải thiện hệ thống tim mạch. Ảnh: Sfgate.

Quả mọng: Việt quất, mâm xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa, flavonoid, polyphenol, vitamin. Các loại quả mọng còn có tác dụng ngăn ngừa sự phá hủy của gốc tự do, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da. Ảnh: Saga.

Trà xanh: Giàu chất chống oxy hóa và vitamin, trà xanh giữ cho da luôn mịn màng và trắng sáng. Đồng thời, thực phẩm này còn làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện. Ảnh: Ndtv.

Các loại hạt: Đây là thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, vitamin E. Chúng có đặc tính chống viêm, ngăn ngừa mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, eczema. Các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, quả phỉ, hồ trăn, hạt dẻ đều tốt cho cho sức khỏe. Ảnh: Cookinglight.

Quả bơ: Loại quả này rất giàu chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe và làn da. Ngoài ra, bơ cũng chứa chất chống oxy hóa glutathione. Hợp chất này loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa mụn trứng cá và giảm nếp nhăn. Ảnh: Indiatimes.

Mật ong: Bạn có thể sử dụng mật ong làm mặt nạ làm đẹp. Ngoài ra, mật ong có tác dụng chống oxy hóa và ngăn nhiễm khuẩn hiệu quả. Ảnh: Straitstimes.

Tỏi: Theo Reader's Digest, loại thảo mộc cay nồng này giàu chất chống oxy hóa polyphenol. Chúng giúp bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do, ngăn ngừa phá vỡ collagen. Bạn có thể băm nhỏ tỏi và để nguyên khoảng 10-15 phút trước khi nấu ăn để phát huy tốt nhất hiệu quả của các hợp chất hoạt tính. Ảnh: Rd.

Nước tinh khiết: Nước là nguồn năng lượng rất cần thiết cho cơ thể, nước chiếm khoảng 70% trọng lượng của cơ thể. Nước giúp duy trì nhiệt độ trung bình của cơ thể, giúp chuyển hóa năng lượng thành thực phẩm cung cấp cho các hoạt động hằng ngày của cơ thể. Nước còn giúp quá trình trao đổi chất, loại bỏ các chất độc hại ra bên ngoài cơ thể. Hơn thế nữa nước còn giữ vai trò quan trọng trong việc làm đẹp cho làn da.

Uống nước đúng cách sẽ giúp da bổ sung độ ẩm thích hợp cũng như làm căng đầy các tế bào da, và đào thải các tạp chất ra khỏi tế bào da.Giúp da trông trắng sáng, tươi trẻ và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, việc uống đủ nước sẽ giúp làn da thoát khỏi tình trạng khô da nhăn da và các vấn đề thâm sạm, tàn nhang trên da.

Mỗi ngày, trung bình một người nên uống khoảng 2 lít nước. Bạn có thể chia nhỏ lượng nước này uống vào các thời điểm trong ngày để cơ thể luôn đủ nước cho mọi hoạt động. Nước tinh khiết được xem là tốt nhất cho cơ thể, ngoài ra bạn có thể uống nước trái cây để bổ sung cả vitamin và khoáng chất.

Máy lọc nước A. O. Smith cho nguồn nước tinh khiết đảm bảo an toàn sức khỏe, dễ dàng sử dụng, tiết kiệm chi phí và tiện nghi nâng tầm chất lượng cuộc sống; là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình, văn phòng, trường học, bệnh viện.

Hotline tư vấn: *1228 hoặc 18001228

Danh sách so sánh