Thành Phần Dinh Dưỡng Cần Thiết Cho Quá Trình Tập Luyện Thể Thao

Hầu hết mọi người đều biết rằng Protein là thành phần dinh dưỡng đặc biệt cần thiết để xây dựng khối cơ vì đây chính là thành phần cấu tạo nên cơ bắp. Tuy nhiên, chỉ có protein thôi thì không đủ. Bạn cần phải chú ý đến các thành phần dinh dưỡng khác để xây dựng cơ bắp.

Carbohydrate (chất bột đường)

Bột đường đơn hay loại tinh chế và đồ ngọt hầu như không có lợi cho cơ thể như những loại dạng phức hợp được tìm thấy trong ngũ cốc nguyên hạt, đậu, trái cây và rau quả thì  thường lại có lợi đối với cơ thể bao gồm cả những hoạt động để tổng hợp khối cơ. Nếu không có đủ carbohydrate để cung cấp nhiên liệu cho quá trình tập luyện của bạn, lượng chất đạm bạn ăn vào sẽ bị đốt cháy thành năng lương thay vì được sử dụng để hỗ trợ phát triển khối cơ. Vì vậy, để tránh "đốt nến ở cả hai đầu", hãy chắc chắn cung cấp đủ lượng bột đường dạng phúc hợp để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chất béo:

Với người tập luyện thể thao, chất béo thường bị đánh giá thấp. Tuy nhiên, thực tế là một lượng nhỏ các loại chất béo tốt thực sự quan trọng. Những chất béo này rất cần thiết với hoạt động của cơ thể trong đó có vài trò tham gia hoạt động tổng hợp cấu trúc tế bào cơ, và cơ thể chúng ta lại không tạo ra được những chất béo này. Với người tập luyện thể dục hay vận động với cường độ vừa phải và kéo dài, cơ thể rất cần lượng chất béo này.

Chất đạm (protein):

Để kích thích sự phát triển của cơ bắp, bổ sung đủ lượng protein vào đúng thời điểm là đặc biệt quan trọng. Quá trình tổng hợp protein cơ (MPS) thường được tác động bởi quá trình vận động thể lực cũng như cách thức bạn bổ sung protein. Đây là một trong những lý do những người tập luyện các môn thể thao nặng thường chia nhỏ lượng đạm. Để MPS được nhiều nhất, lượng phân bổ protein theo bữa ăn nên là ít nhất vào bữa sáng, sau đó nhiều hơn vào bữa trưa và nhiều nhất trong ngày là vào bữa tối. Và một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ có chứa khoảng 25g protein có thể giúp kích thích MPS trong đêm.

Bạn cũng đừng quên bổ sung đủ nước tinh khiết mỗi ngày để cơ thể đào thải độc tố, hấp thụ chất dinh dưỡng và tinh thần sảng khoái.

Máy lọc nước A. O. Smith cho nguồn nước tinh khiết đảm bảo an toàn sức khỏe, dễ dàng sử dụng, tiết kiệm chi phí và tiện nghi nâng tầm chất lượng cuộc sống; là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình, văn phòng, trường học, bệnh viện.


Danh sách so sánh