Tầm Quan Trọng Của Nước Đối Với Cơ Thể – A. O. Smith Việt Nam

Tầm Quan Trọng Của Nước Đối Với Cơ Thể

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể người, chiếm đến 70 – 80% trọng lượng cơ thể, và có liên quan mật thiết đến hệ miễn dịch. 

Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho sức khỏe, trong đó có hệ miễn dịch:

  1. Duy trì sự ổn định của các chức năng nhận thức và thể chất, góp phần duy trì sự điều hòa thân nhiệt
  2. Tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn, vận chuyển chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào, nuôi dưỡng tế bào trong mọi hoạt động trong cơ thể
  3. Giữ khả năng miễn dịch tốt để ngăn ngừa nhiễm trùng
  4. Nước có khả năng đào thải các độc tố, các chất cặn bã mà các cơ quan, tế bào không thể hấp thu và được đưa ra ngoài thông qua hệ thống bài tiết và mồ hôi
  5. Ngoài ra nước còn có tác dụng bôi trơn nơi tiếp xúc với các đầu nối, bao hoạt dịch và màng bao, làm cho các khớp linh động


Vậy bạn cung cấp nước cho cơ thể như thế nào?

Những yếu tố như tuổi tác, cân nặng, giới tính, mức độ hoạt động thể chất cũng như nhiệt độ thời tiết sẽ quyết định lượng nước mà cơ thể bạn cần. Và bạn hãy quan sát các biểu hiện của cơ thể khi báo hiệu cơ thể bị mất nước như: nước tiểu màu vàng sẫm; cảm thấy mệt mỏi, đầu óc lơ mơ hoặc chóng mặt; khô miệng, khô mắt và khô môi; đi tiểu ít hơn bốn lần một ngày. Một dấu hiệu dễ nhận biết nhất là là việc bạn cảm thấy khát nước.

Thêm một thông tin hữu ích nữa là tổng lượng nước cung cấp cho cơ thể không chỉ thông qua việc bạn uống nước mà còn từ các loại đồ uống khác như trà, cà phê, sữa (khoảng 70-80%) và từ trái cây, thực phẩm khác (20-30%).

Uống nước thế nào cho đủ?

Trong điều kiện bình thường, mỗi ngày cần cung cấp khoảng 40ml nước cho mỗi kg cơ thể. Như vậy tùy thể trọng, trung bình một ngày một người cần từ 1,5-2 lít nước. Ngoài ra, lượng nước thực tế một người cần uống trong ngày còn phụ thuộc vào các yếu tố: Cường độ vận động, môi trường làm việc, khí hậu.

Thông thường, chúng ta chỉ uống nước khi khát nhưng đó là điều không tốt cho cơ thể. Chúng ta cần uống nước thường xuyên ngay cả khi không khát để bù đắp cho quá trình bài tiết làm mất nước và đảm bảo sự cân bằng cho chức năng hoạt động của cơ thể, điều hòa thân nhiệt và cải thiện chức năng tim mạch. Tuy nhiên, cũng không nên uống nhiều nước quá nhu cầu trong một ngày sẽ làm tăng tổng lượng máu của cơ thể, gây gánh nặng cho tim, mạch máu và thận sẽ phải gia tăng thời gian hoạt động.

Uống nước thế nào cho đúng?

Bạn đứng khi uống là một tư thế chưa đúng. Khi đứng, nước sẽ nhanh chóng đi xuống ruột, các dưỡng chất không được hấp thụ vào các cơ quan  vì nước giúp vận chuyển vitamin và dưỡng chất đến từng tế bào trong cơ thể, giúp thải trừ các độc tố gây hại. Nước chiếm phần lớn trong chất lỏng, chất bôi trơn và lớp đệm ở khớp và cơ bắp. Nước có tác dụng thanh lọc và duy trì chức năng nội tạng. Do vậy, khi uống nước không đúng tư thế sẽ dẫn đến đau bụng, hội chứng trào ngược, đau khớp, không tốt cho chức năng của thận.

Lý tưởng nhất là bạn nên ngồi uống nước, với tư thế này nước sẽ được giữ lại trong cơ thể lâu hơn. Ngồi uống nước cơ thể được hấp thụ các dưỡng chất hiệu quả hơn.

Máy lọc nước A. O. Smith cho nguồn nước tinh khiết đảm bảo an toàn sức khỏe, dễ dàng sử dụng, tiết kiệm chi phí và tiện nghi nâng tầm chất lượng cuộc sống; là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình, văn phòng, trường học, bệnh viện.

Danh sách so sánh