LÀN DA KHỎE ĐẸP NHỜ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG KHOA HỌC

Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ cần thiết cho cơ thể mà còn cho cả sức khỏe làn da của bạn. Các dưỡng chất bao gồm protein, các chất chống oxy hóa, vitamin và collagen có thể giúp cải thiện làn da của bạn. Một làn da khỏe đẹp rất dễ nhận biết với vẻ tươi sáng, rạng ngời.

Dưới đây là một số dưỡng chất giúp cho làn da bạn khỏe đẹp hơn mỗi ngày.

Bổ sung Protein

Một chế độ ăn ít chất đạm kéo dài trong nhiều tháng có thể làm giảm sắc tố da của bạn. Làn da bắt đầu có khả năng chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn theo thời gian. Protein cần thiết cho việc phục hồi mô mới. Các tế bào cần protein để duy trì sự sống, vì vậy cơ thể sử dụng protein để “thay thế” các tế bào da chết. Việc bổ sung protein vào chế độ ăn uống của bạn từ thịt gà, thịt, cá, đậu nành hoặc đậu phụ sẽ giúp bạn giải quyết mối quan tâm đó. Bữa ăn thay thế với protein cũng là sự lựa chọn tuyệt vời trong việc tiêu thụ protein đấy.

Tầm quan trọng của chất chống oxy hóa và các vitamin

Bên cạnh protein, các chất chống oxy hóa A, C và E cũng đóng vai trò quan trọng trong hành trình chăm sóc làn da khỏe đẹp. Sự thiếu hụt bất kỳ chất dinh dưỡng nào cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da của bạn. Da dễ dàng cho thấy những tổn thương bởi ảnh hưởng của oxy hóa, và chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc bảo vệ da tránh khỏi sự tác động của quá trình này. Hãy chắc chắn rằng chế độ ăn uống của bạn bao gồm các loại trái cây như việt quất, dâu tây và táo; các loại rau củ như bông cải xanh, cải bó xôi và cải xoăn. Ngoài ra, vitamin tổng hợp chính là sự lựa chọn tuyệt vời giúp đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho làn da các dưỡng chất cần thiết, giúp da bạn trông khỏe đẹp hơn.

Bổ sung Collagen

Collagen trong cơ thể con người chiếm 25% đến 30% trên tổng hàm lượng protein, trong đó khoảng 75% là collagen da. Collagen tập trung chủ yếu trong mô liên kết và có vai trò đảm bảo cấu trúc của lớp hạ bì được vững chắc. Hãy lựa chọn các sản phẩm có collagen thủy phân. Loại collagen này hoạt động từ trong ra ngoài để hỗ trợ cấu trúc làn da, hỗ trợ duy trì độ đàn hồi của da và giúp giảm thiểu nếp nhăn. Để tăng thêm lợi ích, một số sản phẩm trên thị trường cũng chứa các chất chống oxy hóa và khoáng chất để hỗ trợ móng và tóc khỏe mạnh. Trong quá trình lão hóa, từ độ tuổi 25 trở đi, da bắt đầu mất dần độ ẩm và ngày càng trở nên khô ráp. Khi điều này xảy ra, lớp hạ bì trở nên mỏng hơn; các mô liên kết mất độ vững chắc và tính đàn hồi, các nếp nhăn cũng xuất hiện và da bắt đầu chảy xệ. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể hỗ trợ làn da khỏe đẹp. Đó là cách tốt nhất để tìm kiếm và cảm nhận được sự tuyệt vời. Khi bạn nuôi dưỡng cơ thể từ trong ra ngoài cùng với thức ăn và nguồn dưỡng chất phù hợp, cơ thể sẽ thầm cảm ơn vì sự trẻ trung và rạng ngời thể hiện trên chính làn da của bạn.

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước là nguồn năng lượng rất cần thiết cho cơ thể, nước chiếm khoảng 70% trọng lượng của cơ thể. Nước giúp duy trì nhiệt độ trung bình của cơ thể, giúp chuyển hóa năng lượng thành thực phẩm cung cấp cho các hoạt động hằng ngày của cơ thể. Nước còn giúp quá trình trao đổi chất, loại bỏ các chất độc hại ra bên ngoài cơ thể. Hơn thế nữa nước còn giữ vai trò quan trọng trong việc làm đẹp cho làn da.

Uống nước đúng cách sẽ giúp da bổ sung độ ẩm thích hợp cũng như làm căng đầy các tế bào da, và đào thải các tạp chất ra khỏi tế bào da.Giúp da trông trắng sáng, tươi trẻ và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, việc uống đủ nước sẽ giúp làn da thoát khỏi tình trạng khô da nhăn da và các vấn đề thâm sạm, tàn nhang trên da.

Mỗi ngày, trung bình một người nên uống khoảng 2 lít nước. Bạn có thể chia nhỏ lượng nước này uống vào các thời điểm trong ngày để cơ thể luôn đủ nước cho mọi hoạt động. Nước tinh khiết được xem là tốt nhất cho cơ thể, ngoài ra bạn có thể uống nước trái cây để bổ sung cả vitamin và khoáng chất.

Máy lọc nước A. O. Smith cho nguồn nước tinh khiết đảm bảo an toàn sức khỏe, dễ dàng sử dụng, tiết kiệm chi phí và tiện nghi nâng tầm chất lượng cuộc sống; là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình, văn phòng, trường học, bệnh viện.

Danh sách so sánh