Từ dịch COVID-19, người Việt nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát trong cộng đồng thời gian vừa qua đã ảnh hưởng tiêu cực đến mọi khía cạnh cuộc sống. Sau dịch bệnh, nhiều gia đình Việt đang nhìn nhận rõ hơn về những giá trị quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe.

Những thói quen tốt cho sức khỏe được người dân tập làm quen và duy trì thường xuyên như uống đủ nước, ăn uống khoa học, giữ vệ sinh cá nhân, hay tập thể thao đều đặn...

Thực hiện 5 thói quen sau đây sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình một cách tốt nhất.

Ăn đa dạng thực phẩm

Dinh dưỡng luôn là yếu tố đầu tiên được chú ý để có một sức khỏe tốt. Mỗi nhóm thực phẩm sẽ đảm nhiệm những vai trò khác nhau trong cơ thể nên việc đa dạng, đầy đủ thực phẩm trong ăn uống hàng ngày là vô cùng cần thiết.

Một chế độ ăn khoa học sẽ tốt cho sức khỏe (ảnh minh họa)

- 60-65% tổng năng lượng cơ thể đến từ chất bột đường có nhiều trong ngũ cốc, khoai, mì, gạo, bún, miến….

- 20-25% tổng năng lượng đến từ các chất béo trong mỡ, dầu, bơ… có vai trò cung cấp, dự trữ năng lượng trong mô mỡ.

- 14-16% tổng năng lượng từ chất đạm: Thịt, cá, trứng, sữa...là nhóm chất không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày giúp điều hòa các hoạt động của cơ thể, sản sinh các kháng thể chống đỡ bệnh tật.

-  Rau củ, trái cây tươi...là nguồn cung cấp vitamin A, D, E...khoáng chất và chất xơ cần thiết để cơ thể hấp thu dinh dưỡng tối ưu nhất. Đây là yếu tố cuối cùng nhưng không thể thiếu nếu muốn cơ thể hoạt động một cách trơn tru, khỏe đẹp.

Ngủ 7 tiếng mỗi ngày

Một giấc ngủ chất lượng sẽ tạo điều kiện để cơ thể tái tạo năng lượng, phục hồi thể trạng tốt nhất.

Theo một số nghiên cứu, việc ngủ đủ 7-9 tiếng và trước 23h mỗi ngày giúp cơ thể giải phóng hormone, các hợp chất quản lý mức độ đói, duy trì hệ thống miễn dịch, cải thiện trí nhớ và tránh được các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường và béo phì.

Với nữ giới, việc ngủ đủ giấc vô cùng quan trọng. Ngủ không chỉ để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, mà còn tái tạo và phục hồi làn da, làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài sự trẻ khỏe của cơ thể.

Bổ sung đủ nước

Khoảng 70% cơ thể người trưởng thành là nước và mọi tế bào sống trong cơ thể cần nước để tiếp tục thực hiện các chức năng. Nước đóng vai trò như một chất bôi trơn cho các khớp, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể thông qua đổ mồ hôi, hô hấp và giúp đào thải cặn bã.

Cơ thể chúng ta liên tục mất nước, do vậy việc bổ sung không đủ nước sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, da khô, lão hóa nhanh, thường xuyên đói, lâu dần có nguy cơ mắc các bệnh về gan, thận...do cơ thể bài tiết kém.

Nước tinh khiết rất cần thiết để thanh lọc cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống (ảnh minh họa)

Mỗi người nên bổ sung nước thường xuyên, đều đặn, hàng ngày. Tránh việc “Khát mới uống” vì đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang rất thiếu nước. Bổ sung tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày là lượng khuyến cáo tiêu chuẩn để cơ thể hoạt động bình thường.

Nước tinh khiết được coi là tốt nhất cho cơ thể con người, để thanh lọc độc tố và duy trì cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, nước ngọt, nước có ga...rất có hại cho cơ thể, đặc biệt ảnh hưởng xấu tới người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp, tiềm ẩn nguy cơ béo phì…

Những năm gần đây, với mục tiêu vì sức khỏe người tiêu dùng rất nhiều sản phẩm máy lọc nước được nghiên cứu và phát triển cả về công dụng, chức năng để đảm bảo nguồn nước tinh khiết, đạt chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Máy lọc nước A. O. Smith đạt tiêu chuẩn an toàn sức khỏe của các tổ chức uy tín Thế giới như NSF, WQA (ảnh minh họa)

Được thành lập từ năm 1874 tại Mỹ, với 145 năm lịch sử A. O. Smith được người tiêu dùng trên toàn thế giới và tại Việt Nam tin dùng. Sản phẩm máy lọc nước A. O. Smith sở hữu công nghệ RO - Side Stream hiện đại nhất Thế giới, giúp loại bỏ 99,9% kim loại nặng (Asen, chì, thủy ngân…) và các vi khuẩn có hại, cho nguồn nước hoàn toàn tinh khiết, an toàn sức khỏe.

Ngoài ra, toàn bộ máy lọc nước A. O. Smith đều đạt các tiêu chuẩn an toàn sức khỏe vô cùng khắt khe của các tổ chức uy tín Thế giới như NSF, WQA, nhờ đó người tiêu dùng hoàn toàn an tâm sử dụng.

Tập thể dục thường xuyên

Thường xuyên chơi đùa với trẻ cũng là cách nâng cao sức khỏe cho bạn và gia đình (ảnh minh họa)

Tập thể dục hàng ngày là phương pháp cải thiện sức khỏe, lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe tim mạch...tạo một cuộc sống lành mạnh cho mỗi người, tránh mắc các bệnh mãn tính một cách an toàn và hiệu quả.

Tùy thuộc tình trạng sức khỏe mỗi người nên chọn các môn thể thao phù hợp như việc đi bộ, tập dưỡng sinh phù hợp với người mắc bệnh tim mạch, bơi lội phù hợp cho người mắc bệnh xương khớp, yoga tăng tính dẻo dai, giải tỏa căng thẳng, stress…

Khám sức khỏe định kỳ

Việc thăm khám sức khỏe định kỳ là phương pháp hữu hiệu để sớm phát hiện các vấn đề sức khỏe. Đối với những người bình thường nên khám sức khỏe 6 tháng/lần, những người có nguy cơ hoặc mắc các bệnh mãn tính nên khám đều đặn 3 tháng/lần.

Khám sức khỏe định kỳ là biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe, phát hiện sớm những bệnh lý, lên kế hoạch điều trị kịp thời, chữa trị khỏi triệt để với chi phí điều trị thấp, giảm thiểu chi phí, thời gian và đau đớn cho người bệnh.

Sức khỏe là điều quý giá nhất với mỗi người, những thói quen hàng ngày chính là yếu tố quyết định sức khỏe của bạn và người thân nên rất cần được ưu tiên hàng đầu.

Luôn đồng hành cùng người Việt trong nỗ lực bảo vệ sức khỏe, thương hiệu Mỹ A. O. Smith mang đến các sản phẩm máy lọc nước gia dụng, máy lọc nước đầu nguồn, máy lọc không khí, máy nước nóng chất lượng hàng đầu Thế giới, giúp bạn và gia đình an tâm tận hưởng cuộc sống.

A. O. Smith - Thương hiệu Mỹ hơn 145 năm kinh nghiệm.

Website: https://www.aosmith.com.vn/

Hotline: *1228 hoặc 18001228

(Theo Alobacsi)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh