6 TÍNH NĂNG AN TOÀN CẦN LƯU Ý KHI LỰA CHỌN MÁY LỌC NƯỚC

Khi lựa chọn và mua máy lọc nước, người mua hàng thường quan tâm tới thương hiệu, giá thành sản phẩm mà quên mất những yếu tố quan trọng giúp đảm bảo hoạt động của máy luôn trong trạng thái tốt nhất.

1. Hệ thống kiểm soát vận hành

Chất lượng nước đầu ra, quá trình vận hành của máy có đảm bảo hay không phụ thuộc rất nhiều vào hai yếu tố cơ bản là chất lượng nước đầu vào và lưu lượng nước sử dụng. Nếu chất lượng nước đầu vào không tốt, tuổi thọ lõi lọc sẽ không được đảm bảo và ảnh hưởng tới vận hành của máy và chất lượng nước đầu ra. Tuy nhiên, rất khó để nhận biết khi nào tới thời hạn thay thế lõi lọc. Bởi vậy, hệ thống kiểm soát lỗi vận hành và cảnh báo tuổi thọ lõi lọc hết sức cần thiết đối với một chiếc máy lọc nước. Hệ thống này sẽ giúp người dùng luôn chủ động nắm bắt được tình trạng vận hành của máy và nhận biết được các vấn đề hoặc lỗi xảy ra khi máy hoạt động, để đảm bảo chất lượng nước sau khi lọc luôn là tinh khiết nhất.

2. Chức năng cảnh báo rò rỉ nước

Đối với máy lọc nước, nguy cơ xảy ra tình trạng rò rỉ nước rất dễ xảy ra và cần được quan tâm. Việc rò rỉ nước thường xuất phát từ một số nguyên nhân như: áp lực nước đầu vào quá cao, các cút nối của máy không chặt do cút nối kém chất lượng, sự thiếu cẩn thận và tỉ mỉ của nhân viên lắp đặt, người sử dụng tự xê dịch máy,…

Hậu quả của hiện tượng rò rỉ nước có thể gây ảnh hưởng tới không chỉ hoạt động của chiếc máy lọc nước mà còn ảnh hưởng tới cả các vật dụng trong nhà như: hư hại sàn gỗ, ảnh hưởng các thiết bị lân cận, ảnh hưởng nội thất trong gia đình, gây chập cháy điện,…

Hiện tượng rò rỉ nếu như nước chảy ra ngoài không quá nhiều sẽ khó nhận biết. Bởi vậy, việc này gây tốn kém khá nhiều về chi phí và thời gian của người sử dụng để nhận biết và khắc phục hậu quả. Do đó, một chiếc máy lọc nước được tích hợp hệ thống cảnh báo rò rỉ nước, giúp kiểm soát máy trong suốt quá trình vận hành là hoàn toàn cần thiết.

3. Lõi lọc compact

Lõi lọc compact là lõi lọc nguyên khối, mang tới sự an toàn tối đa cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Với lõi lọc compact, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc, xuất xứ của linh kiện không thể bị làm giả, làm nhái. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều hàng giả hàng nhái của lõi lọc nước. Việc sử dụng hàng giả, hàng nhái sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động của máy như: rò rỉ nước do cút nối không lắp vừa với đầu nối từ lõi, chất lượng nước sau khi lọc không được đảm bảo, dễ nhiễm khuẩn, gây ảnh hưởng tới người sử dụng.

Vì vậy, việc lựa chọn và sử dụng các dòng máy lọc nước có các linh phụ kiện được thiết kế riêng biệt, đảm bảo, sẽ giúp người dùng an tâm hơn về chất lượng nước sử dụng cũng như hoạt động của máy.

4. Lõi lọc RO – Side Stream

Lõi lọc RO – Side Stream là một trong những đặc điểm nổi trội đột phá của A. O. Smith. Được cấp bản quyền sang chế tại Mỹ (patent US8,337,698 B2), màng lọc RO – Side Stream giúp nâng cao hiệu suất sử dụng và kéo dài tuổi thọ lõi lọc. Hơn thế nữa, màng lọc RO – Side Stream còn bảo vệ an toàn cho người dùng với bởi khả năng loại bỏ tới 99,9% kim loại nặng (Asen, chì, thủy ngân…) và các vi khuẩn có hại trong nước, giúp nước đầu ra luôn luôn tinh khiết cho người dùng.

Hơn thế nữa, với công nghệ RO – Side Stream, máy lọc nước A. O. Smith cũng cho tỉ lệ nước tinh khiết : tỉ lệ nước thải là 1 : 1, giảm 56% tỉ lệ nước thải, tăng 66% tỉ lệ nước tinh khiết và kéo dài tuổi thọ lõi tiền lọc gấp 2 lần và lõi RO – Side Stream gấp 1,5 lần, lên tới 3 năm so với lõi RO thông thường. Với thiết kế riêng biệt, lõi lọc RO - Side Stream chỉ có thể sử dụng cho máy lọc nước A. O. Smith và không thể sử dụng để lắp cho các dòng máy lọc nước khác trên thị trường. Việc này giúp đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như hoạt động của máy lọc nước. Hơn thế nữa, lõi lọc của A. O. Smith không thể bị làm giả, làm nhái nên khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm.

5. Vỏ bảo vệ linh kiện và phụ kiện của máy

Khó có thể tìm thấy ở một dòng máy lọc nước phổ thông nào có đầy đủ vỏ bảo vệ cho linh kiện và phụ kiện của máy khi lắp đặt ở dưới chậu rửa. Linh kiện, phụ kiện của máy như dây cấp nước, cút nối,... nếu để trong môi trường ẩm ướt như dưới chậu rửa sẽ rất dễ bị ảnh hưởng và hỏng hóc, đặc biệt là nếu có tác động của động vật hoặc côn trùng như chuột, gián,…

Việc sở hữu một chiếc máy lọc nước với vỏ bảo vệ an toàn cho các linh phụ kiện là thực sự cần thiết. Hơn thế nữa, với vỏ bảo vệ này, bạn hoàn toàn có thể an tâm về hoạt động của máy cũng như thẩm mỹ của sẩn phẩm.

6. Vật liệu an toàn

Ngoài những yếu tố vượt trội về công nghệ thông minh, thiết kế khác biệt; thì việc kiểm soát chặt chẽ về tiêu chuẩn chất lượng đối với vật liệu cấu thành sản phẩm cũng vô cùng khắt khe. Các vật liệu sử dụng để tạo nên sản phẩm cần được kiểm định và chứng nhận bởi các tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, đối với máy lọc nước, 2 tiêu chí là NSF/ANSI 58 và 42 là rất quan trọng. Đây là hai tiêu chí dùng để đánh giá về tiêu chuẩn cao cấp vệ sinh an toàn & sức khỏe của hệ thống thẩm thấu ngược (tiêu chuẩn 58) và tiêu chuẩn cảm quan của các đơn vị xử lý nước uống như hương vị, mùi, màu (tiêu chuẩn 42). Các tiêu chuẩn này cần được kiểm tra và chứng nhận bởi NSF International (Hiệp hội an toàn thực phẩm và nước uống Quốc tế của Mỹ).

A. O. Smith luôn quan tâm tới khách hàng bằng việc không ngừng nghiên cứu, cải tiến sản phẩm, thiết kế sản phẩm với đầy đủ các tính năng cảnh báo, thiết kế nhỏ gọn sang trọng, an toàn; phù hợp với yêu cầu ngày một khắt khe của mỗi khách hàng, để đảm bảo tất cả mọi khách hàng luôn được yên tâm trong quá trình sử dụng.

 

Danh sách so sánh