“Trung thu của bố giản đơn, nhưng nụ cười thì luôn rạng rỡ” – câu chuyện bố kể con nghe khiến ta thêm trân quý tình cảm gia đình

Cái tên “Bố con Sâu” vốn dĩ không còn xa lạ gì với cộng đồng mạng bởi những bài hát tự sáng tác hết sức đáng yêu. Mùa trăng tròn năm nay, Bố con Sâu, với sự đồng hành của thương hiệu A. O. Smith, đã trở lại với một bài hát ý nghĩa “Trung thu thời ông bà”.

Bố kể con nghe về trung thu xưa

"Ngày xưa cả xóm nghèo, nhưng mà vẫn vui ghê

Giản đơn một chiếc đèn lồng làm bằng lon bia…"

Chỉ hai câu hát đã đưa trung thu "thời ông bà" hiện ra ngay trước mắt. Cái thời chẳng có nhà cao, cửa rộng, cũng chẳng có điện thoại, tivi, ấy thế mà đến bây giờ ai cũng không khỏi thương nhớ. Trung thu khi ấy có thể thiếu nhiều thứ, nhưng luôn đầy ắp niềm vui.

Trung thu ngày xưa của 8X, 9X được đếm ngược từng ngày, tự làm đèn lồng, đèn ông sao. Những vỏ lon bia hay hộp xà phòng được cắt cẩn thận, xỏ dây xuyên qua, đặt một cây nến nhỏ bên trong rồi "rước" đi khắp xóm. Đèn lồng lon bia cũng từ đó trở thành "đặc sản" quá đỗi quen thuộc mỗi dịp trăng tròn.

Ký ức trung thu thời âu thơ với những món đồ chơi giản đơn nhưng nụ cười thì luôn rạng rỡ

Trong ấn tượng của trẻ con ngày ấy, trung thu bắt đầu với tiếng lách tách của tràng pháo làm từ hạt bưởi phơi khô, hay tiếng trống ếch rộn vang khắp xóm. Buổi tối trung thu, sau bao ngày chờ đợi, đám trẻ con rủ nhau "tùng dinh dinh" vòng quanh từng con ngõ nhỏ.

Cùng quây quần bên những ngọn nến lung linh, những chiếc đèn lồng tự chế lấp lánh, trung thu trong lòng 8X, 9X là khoảnh khắc được bước vào một câu chuyện cổ tích giữa đời thực!

Trung thu thời ấy tuy nghèo vật chất nhưng giàu niềm vui, cũng giống như câu hát:

"Trung thu của bố giản đơn, nhưng nụ cười thì luôn rạng rỡ

Đèn lồng của bố tuy nhỏ hơn, nhưng niềm vui thì luôn ngoại cỡ…"

Cuộc sống hiện đại có nhiều đổi thay, mỗi gia đình có cách tận hưởng ngày trung thu riêng. Thế nhưng, có một điều mà trung thu xưa hay nay đều không hề thay đổi, đó chính là tình cảm gia đình.

Gia đình vẫn là số 1, và yêu thương là gốc rễ

Người ta nói "Trung thu là Tết đoàn viên" – chính là thời điểm mọi người cùng gác lại mọi bộn bề cuộc sống, bỏ qua hết những lo toan thường ngày để quây quần bên nhau cùng lưu giữ những khoảnh khắc thiêng liêng của hai tiếng "gia đình".

"Gia đình luôn là số 1, còn yêu thương là gốc rễ

Những gì mà bố đang có được, cũng là do ông dạy từ lúc bé…"

Những lời bố dạy con chẳng hề giáo điều, cũng chẳng đao to búa lớn, nhưng lại dễ dàng khiến người ta nhớ mãi không quên. Với tình thân mộc mạc, chân thành và ký ức đậm sâu thời thơ ấu, hai câu hát đã chạm tới những xúc cảm sâu nhất nơi trái tim mỗi người.

Trung thu không chỉ là sự háo hức của trẻ thơ mà còn là sự mong chờ khoảnh khắc đoàn viên của người lớn

Mùa sum vầy, yêu thương luôn đầy

"Mai sau, khi con lớn, con sẽ có một gia đình nhỏ

Trung thu, con hãy kể, cho cháu bố câu chuyện đèn lồng đỏ…"

Lời nhắn gửi dễ thương của ông bố 8X tới cậu con trai (bé Sâu) vừa bình dị, gần gũi vừa mang ý nghĩa lớn lao: trung thu chẳng cần gì nhiều, chỉ cần gia đình ở bên nhau, bố lại kể con nghe về trung thu của bố thời thơ bé, cũng như những bài học cuộc sống mà ông từng truyền dạy, cứ như vậy nuôi dưỡng tình cảm gia đình lớn dần, và bồi đắp thêm hành trang cho con trẻ trên bước đường trưởng thành.

"Cùng nhau phá cỗ, cùng đợi trăng lên

Trung thu này vui quá bố à…"

Niềm vui trung thu trong lòng con trẻ đơn giản lắm, chỉ cần được phá cỗ, được ngắm trăng, nhưng miễn là cả nhà sẽ làm điều đó "cùng nhau". Cũng vì lẽ đó, người ta mới nói trung thu là Tết của tình thân. Hãy tạm bỏ lại những bão giông bên ngoài cánh cửa, dành thời gian bên gia đình nhỏ của mình để vun đắp tình cảm, để yêu thương sẽ luôn đong đầy trong mùa sum vầy.

Từ giọt nước tinh khiết pha ấm trà ngon, tới niềm vui đoàn viên không đong đếm bằng vật chất trong ngày trung thu

Cho dù cuộc sống nhiều đổi thay, nhưng những giá trị truyền thống tốt đẹp sẽ luôn vẹn nguyên và được lưu giữ qua từng thế hệ. Đó cũng là thông điệp mà bài hát của bố con Sâu với sự đồng hành của thương hiệu A. O. Smith muốn gửi gắm tới mọi người nhân dịp trung thu năm nay.

Một mùa trung thu nữa lại sắp về trong sự háo hức đợi chờ của trẻ thơ và sự hoài niệm, tiếc nuối của người lớn về một thời ấu thơ xinh đẹp. Dù cảm xúc là gì chăng nữa, trung thu sẽ luôn là mùa sum vầy, gắn kết yêu thương, khiến ta thêm trân quý tình cảm gia đình. Từ giọt nước tinh khiết pha ấm trà ngon, tới niềm vui trung thu không đong đếm bằng vật chất, hãy cùng bố con Sâu và A. O. Smith đón "mùa sum vầy, yêu thương luôn đầy".

Không chỉ bảo vệ sức khỏe gia đình, máy lọc nước A. O. Smith còn cho nguồn nước tinh khiết, vị ngọt mát lành như sương sớm đọng trên lá, cùng tính năng lấy nước nóng tiện dụng. A. O. Smith sẽ luôn là người bạn đồng hành tin cậy của mọi gia đình trong những khoảnh khắc đoàn viên.

Máy lọc nước A. O. Smith - Thương hiệu Mỹ hơn 145 năm kinh nghiệm

Website: https://www.aosmith.com.vn/

Hotline: *1228 hoặc 18001228

 

Danh sách so sánh