Tìm hiểu chất lượng nước đầu nguồn khi xây nhà

Xây nhà mới là cơ hội để bạn thay đổi nội thất với các thiết bị, đồ dùng phù hợp với nhu cầu của gia đình. Tuy nhiên, một ngôi nhà hoàn hảo của bạn không chỉ đến từ các yếu tố thiết kế bên ngoài, bố trí nội thất bên trong, mà còn đến từ các quyết định quan trọng khác về cơ sở hạ tầng.

Ảnh: Tìm hiểu về chất lượng nước và tìm kiếm giải pháp để đảm bảo nguồn nước an toàn

Các câu hỏi liên quan đến các hoạt động bên trong ngôi nhà mới, như hoạt động điện, có thể cần các câu trả lời kỹ thuật phức tạp và cần cân nhắc kỹ để đưa ra quyết định phù hợp. Tuy nhiên, câu hỏi về chất lượng nước có thể được trả lời dễ dàng hơn và giúp bạn đưa ra các quyết định tốt hơn khi hoàn thiện ngôi nhà của mình.

Chất lượng nước tại khu vực nhà bạn như thế nào?

Nước nhà bạn có thể được xử lý tại hệ thống nước máy, loại bỏ virus và vi khuẩn bằng các chất hóa học cần thiết. Tuy nhiên, các chất hóa học có thể còn tồn dư, gây mùi và vị không dễ chịu khi uống, nấu ăn hoặc tắm giặt.

Nếu nhà bạn sử dụng nước giếng, vị trí giếng có thể ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng nước được bơm vào khu vực bạn muốn sử dụng. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu hoặc xem lại với kế hoạch xây nhà mới, nước giếng bạn đang sử dụng hoặc dự kiến sử dụng có còn là phương án phù hợp không.

Bạn cũng cần tìm hiểu nước tại khu vực nhà mình là nước cứng hay nước mềm, có vấn đề gì trong môi trường sống có thể gây ô nhiễm nước gia đình bạn sử dụng. Kiểm tra nước với thiết bị chuyên dụng và tại các tổ chức độc lập có thể giúp bạn biết được chất lượng nước chính xác hơn.


Những lựa chọn nào có thể giúp giải quyết các vấn đề chất lượng nước cho ngôi nhà của bạn?

Khi bạn đã xác định được các vấn đề cụ thể với chất lượng nước trong nhà, bạn có thể tìm kiếm và thực hiện các giải pháp phù hợp. Một số vấn đề phổ biến nhất về chất lượng nước và giải pháp cho chúng có thể bao gồm:

Nước cứng: Vấn đề này do khoáng chất hòa tan trong nước, như canxi và magie, gây ra, gây ảnh hưởng tới tuổi thọ các thiết bị vệ sinh, gia dụng và hoạt động của các thành viên trong gia đình. Nếu nguồn nước bạn sử dụng được xác định là nước cứng, hệ thống lọc nước đầu nguồn với bộ làm mềm nước là giải pháp phù hợp cho ngôi nhà của bạn. Hệ thống loại bỏ các khoáng chất ra khỏi nước, để máy giặt làm sạch quần áo hiệu quả hơn, vòi hoa sen và đường ống nước không bị tích tụ mảng bám và tắc nghẽn. Ví dụ: Hệ thống lọc nước đầu nguồn A. O. Smith có thể làm mềm nước cứng, loại bỏ canxi, magie với công suất lên tới 2,8m3/giờ.

Ảnh: Làm mềm nước cứng giúp bảo vệ đồ dùng và các thiết bị gia dụng

Nước nhiễm sắt: Làm sạch vết bẩn từ nước nhiễm sắt trên đồ đạc trong phòng tắm khá khó khăn và tốn thời gian. Hàm lượng sắt cao cũng sẽ ảnh hưởng đến hương vị nước của bạn, có thể gây mùi tanh, kim loại. Vấn đề này có thể được khắc phục với hệ thống lọc nước chất lượng cao. Ví dụ: Hệ thống lọc nước đầu nguồn AOS System 103 có hiệu quả loại bỏ sắt vượt trội lên tới 12ppm nhờ chất liệu Aquamandix trong bộ lọc kép trung tâm.

Ảnh: Nước nhiễm sắt tích tụ cặn trong thiết bị gia đình

Vi khuẩn trong nước: Nước giếng hoặc nước máy đã qua xử lý trong quá trình được bơm tới nhà bạn có thể (tái) nhiễm khuẩn, gây ra mùi hôi trong nước khi sử dụng các thiết bị gia dụng và mùi hôi trên đồ giặt; hoặc có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Hệ thống lọc nước đầu nguồn với các cấp lọc hiệu suất cao có thể giúp loại bỏ virus, vi khuẩn, đảm bảo nước đầu ra an toàn. Ví dụ: Đèn UV trong Hệ thống lọc nước đầu nguồn A. O. Smith có thể giúp tiêu diệt các tác nhân gây hại trong nước.

Ảnh: Nước được loại bỏ virus, vi khuẩn, đảm bảo an toàn khi sử dụng

Chất lượng nước có thể được kiểm tra bởi các thiết bị chuyên dụng và tổ chức độc lập, và các giải pháp để đảm bảo chất lượng nước có thể được tư vấn bởi các chuyên gia.

Đăng ký tư vấn với chuyên gia về xử lý nước của A. O. Smith ngay ngày hôm nay để được tư vấn về kiểm tra chất lượng nước và tìm kiếm giải pháp xử lý nước phù hợp nhất cho ngôi nhà mới của bạn.

📞 Tổng đài tư vấn MIỄN PHÍ: 1800 – 1228
📞 Hotline: Miền Bắc: 091 784 1228 - Miền Trung & Miền Nam: 093 467 1228

Danh sách so sánh