Tầm quan trọng của việc thay thế lõi lọc của máy lọc nước

Máy lọc nước có nhiều loại và công nghệ lọc khác nhau. Nhìn chung cấu tạo gồm các lõi lọc với hình dạng và kích cỡ khác nhau. Nhưng dù được lắp đặt ở vị trí nào, công nghệ nào thì lõi lọc của các thiết bị lọc nước vẫn cần phải được thay thế thường xuyên để đảm bảo chất lượng nước đầu ra và an toàn cho sức khỏe.

Tại sao cần phải thay lõi lọc?

Các máy lọc nước sử dụng công nghệ RO (thẩm thấu ngược) đa phần sẽ tuân thủ năm cấp lọc tiêu chuẩn, đầu tiên là các lõi tiền lọc sử dụng lõi lọc PP5, Carbon, PP1 kế tiếp là lõi lọc RO và sau cùng là lõi Carbon hoạt tính để lọc và loại bỏ các chất độc hại có trong nước như các chất bẩn, kim loại nặng hay hóa chất và cung cấp nước đầu ra đạt chuẩn nước uống tinh khiết.

Đầu tiên, một số chất gây ô nhiễm sẽ được lọc cơ học, qua hệ thống tiền lõi lọc, nghĩa là  các chất bẩn phải đủ lớn để có thể bị giữ lại ở các lỗ của màng lọc. Tiếp theo, các chất gây ô nhiễm khác sẽ bám vào bề mặt của màng lọc. Sau một thời gian dài sử dụng, bề mặt của màng lọc bị bám kín và không thể giữ lại các chất bẩn nữa. Hoặc, trong trường hợp lọc cơ học, các lỗ trên màng lọc bị bít kín bởi tạp chất, dẫn tới việc nước không thể đi qua màng lọc một cách hiệu quả.

Trong khi thời điểm cần thay lõi lọc theo kiểu cơ học rất dễ nhận ra bởi tốc độ dòng chảy của nước qua hệ thống lọc chậm đi đáng kể, thì việc nhận biết khi nào bề mặt của màng lọc đó bị bịt kín và cần phải được thay thế là không hề dễ dàng.

Bao lâu thì nên thay lõi lọc 1 lần?

Chu kỳ thay lõi lọc thay đổi tùy theo sản phẩm. Chu kỳ thay lõi cụ thể dựa vào công suất lọc, chất lượng nguồn nước đầu vào hoặc theo ước lượng tuổi thọ trung bình của lõi lọc. Để đảm bảo rằng lõi lọc có hoạt động một cách hiệu quả và loại bỏ các chất độc hại có trong nước, hãy thay thế theo chu kỳ mà nhà sản xuất khuyến cáo.

Đối với những dòng máy lọc nước có tính năng cảnh báo thay thế lõi lọc thì việc xác định thời điểm chính xác cần thay lõi lọc trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Điển hình là các sản phẩm của A.O.Smith với hệ thống kiểm soát điện tử có khả năng cảnh báo thay thế lõi lọc chính xác nên rất thuận tiện và an toàn cho người sử dụng. Máy sẽ căn cứ vào thực tế sử dụng nước tinh khiết để tính toán và khi đến thời điểm cần thay lõi, máy sẽ tự động cảnh báo qua các đèn tín hiệu.

Chọn đúng loại lõi lọc để thay thế

Không phải tất cả lõi lọc đều đạt chuẩn, có thể bạn nhìn các lõi lọc, chúng giống nhau về kích thước và hình dáng nhưng thực sự không phải như vậy vì còn phụ thuộc vào chất lượng cấu thành nên lõi lọc và các tiêu chuẩn kỹ thuật khác như độ dày, trọng lượng của từng loại lõi lọc, do vậy những khác biệt nhỏ về kích thước cũng có thể khiến nước chỉ chạy xung quanh lõi lọc thay vì đi qua nó và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của máy lọc nước.

Thêm vào đó, lõi lọc không có chứng nhận có thể không đạt tiêu chuẩn chất lượng như khuyến nghị của nhà sản xuất. Điều này có thể dẫn đến việc nước không được lọc hiệu quả hoặc các tạp chất sẽ nhiễm vào nước do lõi lọc làm từ vật liệu không có chứng nhận được phép dùng trong tiếp xúc với nước uống.

Các lõi lọc sử dụng trong máy lọc nước của A. O. Smith là lõi lọc nguyên khối – tức là lõi lọc cao cấp được đúc liền nên rất an toàn và tránh bị làm giả. Đồng thời, toàn bộ các lõi lọc đều được làm từ các vật liệu đạt chuẩn an toàn thực phẩm cấp độ 1.

Để đảm bảo hệ thống xử lý nước của bạn hoạt động hiệu quả, hãy sử dụng các lõi lọc của các hãng có uy tín, tại đại lý chính hãng và thay thế lõi lọc của bạn theo chu kỳ được khuyến nghị. Dịch vụ thay lõi cũng là một vấn đề bạn cần lưu ý vì hãng có dịch vụ tốt sẽ giúp bạn thay thế lõi kịp thời và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Giới thiệu về A. O. Smith:

Tập đoàn A. O. Smith được thành lập vào năm 1874 tại Milwaukee, Wisconsin, Hoa Kỳ nơi đặt trụ sở chính hiện nay. Là nhà sản xuất Máy nước nóng số 1 thế giới và là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các thiết xử lý nước thương mại và dân dụng, A. O. Smith cung cấp một danh mục sản phẩm toàn diện gồm các nhãn hiệu nổi tiếng uy tín, cung cấp giải pháp xử lý nước tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Máy lọc nước A. O. Smith được sử dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO-SideStream được cấp bản quyền sáng chế độc quyền tại Mỹ và là bằng sáng chế đầu tiên trên thế giới cho màng lọc RO công nghệ Side-Stream. Màng lọc này là phát minh đột phá của A. O. Smith giúp nâng cao hiệu suất sử dụng và kéo dài tuổi thọ lõi lọc. Màng lọc RO-Side Stream loại bỏ 99,9% kim loại nặng (Asen, chì, thủy ngân…) và các vi khuẩn có hại. Đồng thời, công nghệ này cũng giúp nâng cao lượng nước tinh khiết lên tới 66%, giảm thiểu 56% lượng nước thải tới việc kéo dài tuổi thọ lõi lọc gấp 1,5 lần. Bên cạnh với đó, những đặc điểm và tính năng ưu việt khác có thể kể đến ở sản phẩm của nhãn hiệu cao cấp này bao gồm: tính năng cảnh báo thay thế lõi lọc nhằm đảm bảo tốt nhất chất lượng nguồn nước đầu ra sau lọc.

Khi máy báo đến hạn thay lõi bạn chỉ cần gọi đến Trung tâm Dịch vụ khách hàng của A. O. Smith theo số 1800-1228 (miễn phí) để làm dịch vụ thay lõi lọc tại nhà. 

Danh sách so sánh