Đi tìm nguyên nhân khiến tóc xơ rối và da khô, dù bạn đã sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc và da đặc biệt

Bạn có thể nhận thấy rằng một số sản phẩm nhất định có thể ảnh hưởng đến da và tóc của bạn, nhưng bạn liệu có biết rằng nước bạn sử dụng cũng có thể là nguyên nhân gây ra những ảnh hưởng trên? Nếu da bạn bị khô, ngứa, hoặc bị kích ứng, và tóc bạn bị xơ rối, có cảm giác như rơm, bạn có thể đang bị ảnh hưởng bởi những tác động tiêu cực mà nước cứng gây ra. Dưới đây là một số trường hợp nước cứng có thể tác động lên cơ thể của bạn.

Khoáng chất trong nước cứng không giúp làm sạch da và tóc hiệu quả

Nếu bạn dùng nước cứng, bạn có thể nhận thấy rằng dầu gội và sữa tắm của bạn không tạo ra nhiều bọt, vì vậy bạn phải sử dụng một lượng rất nhiều dầu gội, sữa tắm mỗi lần. Điều này là do nước cứng chứa các khoáng chất canxi và magie, phản ứng với axit béo trong dầu gội, sữa tắm, tạo thành các hóa chất đông tụ và không hòa tan trong nước. Những hóa chất này không chỉ ảnh hưởng việc làm sạch tóc và da của bạn, mà còn tạo ra một lớp cặn trên cơ thể bạn.

Nước cứng gây kích ứng da

Theo thời gian, sự tích tụ các khoáng chất và xà phòng có thể khiến tóc và da của bạn trông không khỏe mạnh. Da trở nên khô và ngứa do cặn xà phòng mà nước cứng có thể để lại trên cơ thể bạn. Phần cặn này không chỉ hút mất độ ẩm từ da, mà còn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, có thể gây ra mụn trứng cá.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn có thể nhận thấy mình bị kích ứng da nhiều hơn khi tắm gội trong nước cứng. Chỉ cần mặc quần áo giặt trong nước cứng cũng có thể gây kích ứng da với những người có làn da nhạy cảm.

Với những người gặp tình trạng chàm và viêm da, triệu chứng bệnh có thể xuất hiện thường xuyên hơn hoặc tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Nước cứng gây hại cho tóc

Khi các khoáng chất của nước cứng tích tụ trong tóc, chúng có thể thay đổi vẻ ngoài và sức khỏe tóc. Dư lượng khoáng chất có thể làm nặng mái tóc của bạn, khiến tóc trông xỉn màu và thiếu sức sống. Ngoài ra, các khoáng chất trong nước cứng cũng làm mất độ ẩm của tóc, đó là lý do tại sao tóc có thể trở nên khô và xơ rối. Nếu bạn nhận thấy rằng tóc của bạn xơ rối khi bạn gội đầu tại nhà, nhưng lại phục hồi khi bạn sử dụng nước tắm gội tại một nơi khác có hệ thống lọc nước, làm mềm nước, thì độ cứng của nguồn nước nhà bạn có thể là thủ phạm gây ra những ngày tóc bạn xơ, khô.

Trong trường hợp nghiêm trọng, nước cứng thậm chí có thể dẫn đến rụng tóc. Điều này xảy ra do cặn canxi tích tụ nhiều trên da đầu, khiến tóc bạn bị gãy tại gốc.

Bảo vệ tóc và da của bạn với hệ thống lọc nước đầu nguồn, làm mềm nước

Mặc dù tác hại của nước cứng đối với tóc và da của bạn có thể đáng sợ, nhưng tin tốt là chúng sẽ biến mất nhanh chóng khi bạn bắt đầu tắm gội trong nước mềm. Lắp đặt hệ thống lọc nước đầu nguồn, làm mềm nước trong nhà của bạn là cách tốt nhất để bảo vệ tóc và da của bạn về lâu dài. Công nghệ làm mềm nước loại bỏ các khoáng chất gây ra nước cứng trong nhà bạn, giúp bạn có nước mềm phù hợp để tắm gội hàng ngày.

Nếu bạn muốn nói lời tạm biệt mái tóc và làn da trông xỉn màu, khô và xơ rối, hãy chọn cho mình công nghệ làm mềm nước tiên tiến ngay từ hôm nay:

  1. Công nghệ NAC – Công nghệ làm mềm nước tiên tiến không dùng muối hoặc hóa chất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bạn và môi trường: Model AOS AQ-1000 Pro
  2. Công nghệ TRAO ĐỔI ION – Làm mềm nước triệt để, mang lại nguồn nước sạch và an toàn tuyệt đối cho cả nhà: Model LS03U
  3. Công nghệ WATERMAX khử cứng và làm mềm nước – Nước tiếp cận tối đa vật liệu lọc, giúp khai thác tối ưu hiệu quả hệ thống: Model AOS i97, Model AOS System 103

Nếu còn băn khoăn chưa biết lựa chọn nào sẽ phù hợp cho nguồn nước nhà bạn, hãy đăng ký với chúng tôi để được chuyên gia A. O. Smith hỗ trợ kiểm tra nước bằng thiết bị chuyên dụng, và tư vấn sản phẩm phù hợp nhất:

📞 Tổng đài tư vấn MIỄN PHÍ: 1800 - 1228
📞 Hotline: Miền Bắc: 091 784 1228 - Miền Trung & Miền Nam: 093 467 1228

Danh sách so sánh