Nguyên lý và công nghệ làm mềm nước ưu việt của Hệ thống lọc nước đầu nguồn AOS i97

Nước cứng

Độ cứng của nước biểu thị lượng canxi và magie có trong nước - là kết quả tự nhiên của nước khi đi qua các chu trình nước. Những khoáng chất này có thể không gây hại khi bạn uống nước, nhưng có thể gây ra vấn đề khác trong căn nhà của bạn:

- Nước có hàm lượng canxi và magie cao có thể làm tắc nghẽn đường ống nước với sự tích tụ của cặn khoáng chất khi nước chảy qua.

- Nước cứng cũng làm giảm khả năng làm sạch của xà phòng và các hóa chất tẩy rửa khi các khoáng chất tạo thành cặn bám trên các vật dụng, cản trở việc làm sạch. Bạn có thể cảm nhận được cặn bám trên tóc, bát đĩa và kính trong nhà bạn với những đốm nước hoặc các vảy trắng sót lại trên bề mặt.

Làm mềm nước

Bộ làm mềm nước trong hệ thống lọc nước đầu nguồn giúp loại bỏ canxi và magie trong nước cứng bằng cách sử dụng quá trình trao đổi ion và làm sạch định kỳ bằng quá trình hoàn nguyên. Bộ làm mềm nước gồm bình chứa vật liệu, bình nước muối và van điều khiển:

- Bình chứa vật liệu là nơi xử lý nước và nước cứng được làm mềm (loại bỏ canxi và magie).

- Bình chứa nước muối là nơi lưu trữ dung dịch muối đậm đặc, hoặc kali có thể được sử dụng như một hóa chất thay thế không chứa muối.

- Van điều khiển là thiết bị điều chỉnh lưu lượng nước vào và ra bình chứa vật liệu, muối trong quá trình hoàn nguyên.

Trao đổi ion

Khi nước cứng đi qua bình chứa vật liệu, các “hạt nhựa” hút các khoáng chất cứng, và chúng bị loại bỏ khỏi nước, tạo ra nước mềm. Đây là chế độ hoạt động bình thường của bộ làm mềm nước, giúp mang lại cho bạn nước mềm và tất cả lợi ích của nguồn nước đã được xử lý.

Trong quá trình trao đổi ion, van điều khiển theo dõi lượng nước sử dụng và xác định khi nào cần thực hiện quá trình hoàn nguyên.

Hoàn nguyên

Để làm sạch các “hạt nhựa” đã hút giữ lại canxi và magie trong nguồn nước đầu vào của bạn, bộ làm mềm thực hiện quá trình hoàn nguyên bao gồm các bước: Backwash, Recharge, and Rinse/Refill.

- Quá trình hoàn nguyên bắt đầu trong bước Backwash, trong đó van đảo ngược dòng nước trong bình chứa để xả nước thừa và các mảnh vụn.

- Trong bước Recharge dung dịch nước muối được bơm vào bình có khoáng chất. Dung dịch đậm đặc này buộc canxi và magie tách khỏi vật liệu lọc, làm sạch vật liệu lọc khỏi các khoáng chất.

- Trong bước Rinse, Canxi và magie dư thừa được xả ra khỏi bình chứa, và bình chứa nước muối được nạp đầy nước đã qua xử lý - nước mềm, sẵn sàng cho quá trình hoàn nguyên tiếp theo.

Công nghệ làm mềm nước WATERMAX ưu việt của Hệ thống lọc đầu nguồn AOS i97

Với công nghệ làm mềm nước WATERMAX ưu việt trong bộ lọc trung tâm nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, ứng dụng các nguyên lý làm mềm nước trên, trong Hệ thống lọc đầu nguồn AOS i97, nước tiếp cận tối đa vật liệu lọc, giúp khai thác tối ưu hiệu quả vật liệu lọc:

- Tiết kiệm 80% thời gian lọc

- Tiết kiệm 50% muối hoàn nguyên

- Giảm 80% nước thải

Lựa chọn giải pháp làm mềm nước tiết kiệm tối đa với Hệ thống lọc đầu nguồn AOS i97, bạn có thể đăng ký nhận tư vấn từ các chuyên gia A. O. Smith tại đây:

📞 Tổng đài tư vấn MIỄN PHÍ: 1800 - 1228
📞 Hotline: Miền Bắc: 091 784 1228 - Miền Trung & Miền Nam: 093 467 1228

Danh sách so sánh