Cách Lựa Chọn Máy Lọc Nước Phù Hợp

Cách Để Lựa Chọn Máy Lọc Nước Uống Phù Hợp

Chúng ta sẽ cảm thấy choáng ngợp khi biết được lượng nước mỗi người sử dụng hàng ngày. Đáng chú ý hơn nữa, chi phí trung bình của nước đóng chai ước tính cao gần 30 lần chi phí của nước máy. Trong khi chất lượng của nước đóng chai tương đồng với nước máy sau khi lọc thì mức giá của nó lại trên trời.

Cách tốt nhất để đảm bảo nước uống tinh khiết là đầu tư vào hệ thống lọc nước uống. Các hướng dẫn và cân nhắc sau đây về bộ lọc nước sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất”  

Bạn đang ở nhà thuê hay nhà đã mua?

Nếu bạn đang thuê nhà, chọn một hệ thống lọc nước uống có thể dễ dàng tháo lắp và có thể dễ dàng di chuyển đến bất kỳ nơi ở mới nào. Có rất nhiều các loại máy lọc nước để bàn và đơn giản không yêu cầu bất kỳ sự lắp đặt cố định nào. Nếu bạn đã có một ngôi nhà ổn định, hãy chọn một giải pháp lâu dài hơn. Máy lọc nước công nghệ thẩm thấu ngược (RO) là sự gợi ý và lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Các hệ thống lọc nước RO này sẽ có một vòi nước đi kèm. Bạn cũng nên cân nhắc việc lắp một hệ thống lọc đầu nguồn cho toàn bộ nhà để đảm bảo rằng bạn được sử dụng nước sạch một cách toàn diện, được lọc từ mọi vòi nước trong ngôi nhà của mình.

Lượng nước tiêu thụ của hộ gia đình

Ước tính lượng nước trung bình mà một hộ gia đình sử dụng phụ thuộc phần lớn vào số lượng thành viên. Hãy thử làm phép tính nhỏ với lượng nước chúng ta được khuyến cáo sử dụng mỗi ngày . Đối với một hộ gia đình 4 người mà mỗi thành viên được khuyến cáo uống 2 lít nước mỗi ngày, nó tương đương với 2,920 lít nước mỗi năm. Để so sánh thì số lượng này tương đương với 5,840 chai nước 0.5L với chi phí gần 24 triệu đồng tiền nước đóng chai!

Chi phí trung bình cho mỗi lít nước tinh khiết từ máy lọc nước A. O. Smith chỉ khoảng 300 đồng. So sánh với mức trung bình 8,000đ / L cho nước đóng chai, thì việc đầu tư vào 1 hệ thống lọc nước uống quả là không đáng gì.

Sự đa dạng của các loại công nghệ lọc nước

Quyết định xem thành phần gây ô nhiễm nào là quan trọng nhất đối với bạn để loại bỏ khỏi nước uống. Nhiều bộ lọc sử dụng công nghệ lọc carbon để giữ lại chất ô nhiễm bên trong lõi lọc carbon. Thông qua quá trình hấp thụ, chất gây ô nhiễm sẽ được giữ lại trên bề mặt của lõi lọc và giảm số lượng thành phần gây ô nhiễm. 

Một số loại công nghệ lọc phổ biến

·      Than hoạt tính: Hạn chế thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu và hợp chất hữu cơ dễ bay hơi.

·       Carbon xúc tác: Loại bỏ clo và chloramines.

·       Thẩm thấu ngược (RO): Loại bỏ các kim loại nặng như chì và thủy ngân và loại bỏ florua.

·       Các công nghệ lọc nhỏ hơn Micron và không dùng điện: lọc và giữ lại các chất độc hại, vi khuẩn, nấm mốc trên màng lọc.

Hầu hết các lõi lọc này có chức năng giảm một số chất gây ô nhiễm, nhưng mức độ hiệu quả thì khác nhau. Ngoài ra, khả năng lọc và loại bỏ các chất độc hại được nâng cao hơn khi nước được lọc qua lõi lọc trong một khoảng thời gian dài hơn. Nói cách khác, không phải tất cả các công nghệ lọc đều lọc nước một cách hiệu quả và giống nhau.

màng lọc
Một số thành phần gây ô nhiễm trong nước còn gây tranh cãi

Một trong những thành phần gây tranh cãi nhất được tìm thấy trong nước máy là florua. Trong những năm 1960, Sở Y tế Công cộng Hoa Kỳ (PHS) khuyến cáo rằng chất florua được thêm vào nước máy để ngăn ngừa sâu răng. Florua hiện được bổ sung đến 75% cho nước máy ở Hoa Kỳ. Chỉ có hệ thống thẩm thấu ngược (RO) sẽ loại bỏ florua khỏi nước uống của bạn. Bộ lọc thẩm thấu ngược (RO) sử dụng màng bán thấm để loại bỏ các ion, phân tử và các hạt lớn hơn khỏi nước uống. Thẩm thấu ngược có thể loại bỏ nhiều loại chất ô nhiễm hữu cơ và không hữu cơ khỏi nước, kể cả vi khuẩn. Vấn đề với một số bộ lọc RO là chúng lọc một số khoáng chất có trong nước máy, chẳng hạn như sắt và Mangan.

 Công nghệ lõi lọc làm nên sự khác biệt

Tại A. O. Smith, mục tiêu của chúng tôi là luôn dẫn đầu - tìm kiếm những chất ô nhiễm mới nhất và ngăn chúng không thấm vào nước trước khi hầu hết mọi người nhìn thấy nguy cơ. Không giống như các bộ lọc chọn lọc khác, hệ thống lọc nước uống Aquasana của A. O. Smith đáp ứng các Tiêu chuẩn NSF 42, 53, 401 và P473. Điều này có nghĩa là các hệ thống lọc đã được thử nghiệm và chứng nhận để giảm độc tố như: thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, u nang, amiăng, hóa chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), dược phẩm…. Danh sách đầy đủ dài hơn 77 chất gây ô nhiễm. Công nghệ thẩm thấu ngược trong hệ thống Aquasana của A.O. Smith loại bỏ tới 99% chì và thủy ngân Lọc Claryum®selective trong hệ thống Aquasana của A.O.Smith có hiệu quả trong việc loại bỏ hơn 96% chlorine và chloramines, và hơn 99% chì và thủy ngân trong khi tiếp tục duy trì các hóa chất tự nhiên như canxi, magiê và kali. Công nghệ này được sử dụng trong hệ thống thẩm thấu ngược OptimH2O cũng như tất cả các hệ thống lọc carbon để đảm bảo rằng nước uống tinh khiết và tốt cho sức khỏe nhất.

Dù cho bạn chọn máy lọc nước để bàn hay máy dưới chậu rửa, chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp bộ lọc nước uống với hệ thống lọc tổng là lựa chọn tốt nhất. Toàn bộ nguồn nước nhà sẽ được lọc chất gây ô nhiễm, bao gồm 97% clo, từ mỗi vòi nước trong nhà như tất cả thiết bị vệ sinh, máy rửa bát, máy giặt…

Danh sách so sánh