A. O. Smith - 140 năm của sự chính trực, đổi mới và niềm tin khách hàng

Vào mùa hè năm 1874, Charles Jeremiah Smith khởi nghiệp từ một doanh nghiệp nhỏ sản xuất gia công kim loại ở Milwaukee, bang Wisconsin, Mỹ. Các doanh nghiệp không thể tưởng tượng rằng doanh nghiệp với quy mô “1 người” lại có thể trở thành một nhà sản xuất toàn cầu với hơn 10,000 nhân viên. C. J. Smith hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng, giải quyết vấn đề và giúp họ tìm ra “giải pháp tốt hơn”. Niềm tin mạnh mẽ trong kinh doanh của ông chính là sự trung thực và liêm chính.

Doanh nghiệp của C. J. Smith đã phát triển vô cùng nhanh chóng tại thị trường Mỹ với hoạt động cung cấp các khung kim loại dùng cho xe nôi trẻ em và xe đạp. Hai người con trai của ông, tiếp đó là người con thứ 3 – Arthur Oliver Smith cũng bắt đầu tham gia hoạt động kinh doanh tại Milwaukee, Mỹ. A. O. Smith và 2 người anh em của mình cùng chia sẻ một niềm tin tuyệt đối giống như cha trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới. Năm 1899, trong những ngày đầu của cuộc cách mạng ô tô, A. O. Smith đã phát triển 1 loại khung xe bằng thép hoàn toàn mới với trọng lượng siêu nhẹ. Trong vòng một vài năm ngắn ngủi, ông đã bán lĩnh vực kinh doanh đó cho “Who’s who” là các nhà sản xuất xe hơi bao gồm Cadillac – Mỹ, Oldsmobile– Mỹ và Ford – Mỹ. Con trai của A. O. Smith là Lloyd Raymond Smith, tham gia vào công ty, mở rộng kinh doanh và giới thiệu dây chuyền sản xuất khung hình tự động đầu tiên của thế giới mang tên Mechanical Marvel vào năm 1921. Các kỹ sư của Ray Smith cũng tìm ra một công nghệ hàn cải tiến, cho phép công ty có thể sản xuất ra một loạt các sản phẩm bao gồm ống chịu áp lực cao trong ngành lọc dầu và ống thép đường kính lớn – một cuộc cách mạng góp phần tạo ra các ngành công nghiệp dầu khí tự nhiên.

Ray Smith đã gây dựng nên một công nghệ chưa từng có vào thời điểm đó, công nghệ tráng men. Công nghệ này tạo ra chuỗi sản phẩm mới bao gồm thùng chứa ủ bia và các bể chứa tráng men dùng trong nhà máy, đến năm 1936, công nghệ này chính thức được đưa vào áp dụng trong các hộ dân cư. Công nghệ tráng men máy nước nóng nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn của ngành công nghiệp từ thời điểm đó cho đến ngày nay. Các lĩnh vực mới, bao gồm cả động cơ điện, ống sợi thủy tinh, cấu trúc Harvestore® sáng tạo, và một số lĩnh vực khác tất cả đã được thành lập trong giai đoạn này. Là công ty lớn, A. O. Smith bắt đầu quan tâm tới việc mở rộng ra ngoài thị trường Mỹ để tìm kiếm những cơ hội lớn hơn. Công ty mở rộng sang Canada và châu Âu, với bước đầu xây dựng các hoạt động máy nước nóng nhỏ để phục vụ những thị trường này. Mới đây nhất, công ty đã trở thành một trong những nhà sản xuất máy nước nóng của Mỹ đầu tiên đặt chân vào thị trường Trung Quốc. A. O. Smith tiếp tục sử dụng công thức kỹ thuật lâu năm tại Trung Quốc kết hợp với ứng dụng chuyên môn công nghệ tiên tiến để phát triển các sản phẩm vừa vượt trội về tính năng vừa phù hợp với người tiêu dùng tại thị trường này.

Bản thân công ty luôn mang theo nhưng giá trị tuyệt vời trên chính cái tên A. O. Smith bằng việc kinh doanh trung thực, chính trực và hướng tới việc xây dựng một môi trường làm việc đề cao sự tôn trọng lẫn nhau. Một vài năm sau đó, công ty thâm nhập vào thị trường Ấn Độ và trở thành nhà cung cấp đầu tiên của Mỹ về máy nước nóng tại đây. Ngày nay, A. O. Smith chính thức trở thành công ty toàn cầu về công nghệ sản xuất máy nước nóng gia dụng, máy nước nóng thương mại, nồi hơi và máy lọc nước.

Trong 140 năm phát triển, thương hiệu A. O. Smith được biết đến với hàng loạt giải pháp, và hàng trăm phát minh, sáng chế về công nghệ ứng dụng mang lại không chỉ sự tiện nghi mà còn là những tiện ích thực sự cho khách hàng. Trên chặng đường thành công bền bỉ của mình, qua những cột mốc lịch sử, những thành tựu nổi bật của A. O. Smith được đánh dấu và đóng góp bởi những cá nhân và tập thể A. O. Smith đoàn kết cùng nhau gây dựng. Với tôn chỉ “Chính trực – Đổi mới – Sự hài lòng từ khách hàng”, tập thể A. O. Smith luôn đảm bảo sự phồn thịnh cho công ty và hướng tới 140 năm thành công bền vững.

Nguồn: http://www.aosmith.com/About/History/

Danh sách so sánh