8 lợi ích của nước mềm mà có thể bạn chưa biết

Bạn có lẽ đã không còn thấy xa lạ với những phiền toái mà nước cứng có thể gây ra: một ai đó than phiền với bạn về nước uống có vị kim loại, hay một người khác có thể kể rằng vòi nước của họ có bám cặn vôi? Liệu rằng có ai muốn uống mãi trà pha với nước cứng?

Các vấn đề về nước cứng đang ngày càng phổ biến và gây ảnh hưởng tới nhiều gia đình. Thế nhưng, ngược lại, cũng có rất nhiều lợi ích của nước mềm - nước được xử lý bằng chất làm mềm nước - mà bạn lại có thể chưa biết rõ. Hiệp hội Chất lượng Nước tại Mỹ (Water Quality Association - WQA) đã đưa ra 8 lợi ích sau đây của nước mềm so với nước cứng:

1. Đồ dùng trong nhà sạch và sáng hơn

Nước cứng chứa các khoáng chất như canxi và magiê, khi khô trên kính và dao kéo của bạn sẽ để lại những vệt trắng khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn rửa đồ dùng bằng nước mềm, đồ dùng sẽ sáng bóng hơn và không có cặn bám.

2. Da tóc mềm mượt hơn

Bạn đã bao giờ đi du lịch xa và nhận ra rằng tóc của bạn mềm mượt một cách bất thường sau khi gội? Bạn có thể đã nghĩ rằng đó là do dầu gội bạn dùng, nhưng sự khác biệt rất có thể do bạn đã được dùng nước mềm, thay vì nước cứng như ở nhà. Không tích tụ khoáng chất từ ​​nước cứng, tóc và da sẽ không giòn, khô mà trở nên mềm mượt hơn rất nhiều.

3. Tạm biệt cặn xà phòng

Tắm, rửa bằng nước mềm sẽ tạo ra ít cặn xà phòng trên bồn rửa, bồn tắm và nền nhà. Điều này sẽ giúp bảo vệ các thiết bị trong nhà bằng cách giảm sự tiếp xúc của chúng với các khoáng chất ăn mòn, cũng như giảm lượng việc nhà cần thiết để làm sạch nhà bếp và phòng tắm của bạn.

4. Tiết kiệm chi phí cho xà phòng và dầu gội

Nước cứng chứa canxi và magiê, tạo ra cặn xà phòng nhưng lại hạn chế tạo bọt. Điều này có nghĩa là bạn cần nhiều xà phòng, dầu gội hơn để có được lượng bọt tắm gội như ý. Nước mềm dễ dàng tạo ra bọt nhiều hơn, giúp giảm 75% lượng sử dụng và chi phí cho xà phòng, dầu gội trong nhà bạn. 

5. Làm sạch nhà của bạn với các sản phẩm tự nhiên

Xà phòng không làm từ hóa chất tổng hợp, và các chất tẩy rửa tự nhiên có nhiều hiệu quả hơn khi dùng với nước mềm, vì nước cứng có thể hạn chế công dụng từ các thành phần của chúng.

6. Xin chào khăn bông mềm mại! (Tạm biệt chiếc áo thun cứng ngắc)

Quần áo và đồ dùng bằng vải trở nên mềm hơn, bền hơn và không bị đổi màu do không có cặn bám từ các khoáng chất tích tụ có trong nước cứng.

7. Trà ít cặn hơn và tăng tuổi thọ các thiết bị gia dụng

Các khoáng chất trong nước cứng, như canxi và magiê, tạo thành cặn vôi bám trên các thiết bị của bạn (ấm nước có thể có cặn bám, làm cho trà của bạn cũng có cặn từ nước cứng). Ở những vị trí khó lau chùi, như ống treo tường hoặc máy rửa bát, cặn vôi này làm xói mòn các thiết bị của bạn, gây ra các vết nứt, rò rỉ và rỉ sét. Nước mềm giúp bảo vệ các thiết bị sử dụng nước của bạn, kéo dài tuổi thọ của chúng, từ đó giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa và mua mới thiết bị.

8. Giúp tiết kiệm năng lượng làm nóng trong mùa đông

Máy nước nóng không có cặn bám từ khoáng chất tích tụ trong nước cứng, sẽ giúp giảm chi phí năng lượng hàng năm của thiết bị đó xuống 22 - 29%.

------

Bạn đang gặp phải các vấn đề về nước cứng, và mong muốn làm mềm nước, bảo vệ toàn bộ ngôi nhà của mình? Hãy thể liên hệ với chuyên gia tư vấn của A. O. Smith. 
Chúng tôi sẽ giúp bạn khảo sát, kiểm tra nguồn nước bằng thiết bị chuyên dụng và tư vấn về hệ thống lọc nước đầu nguồn với công nghệ làm mềm nước phù hợp nhất cho căn nhà của bạn.

Hệ Thống Lọc Nước Đầu Nguồn AOS i97
Hệ thống lọc nước đầu nguồn AOS i97 được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, ứng dụng công nghệ WATERMAX là giải pháp BẢO VỆ TOÀN DIỆN và TIẾT KIỆM TỐI ĐA cho gia đình bạn:

- Công nghệ WATERMAX khử cứng và làm mềm nước: Nước tiếp cận tối đa vật liệu lọc, giúp khai thác tối ưu hiệu quả hệ thống.
- Bộ điều khiển cảm ứng thông minh
- Đèn UV diệt khuẩn: tiêu diệt vi rút, vi khuẩn và các tác nhân gây hại trong nước, đảm bảo nước đầu ra luôn tinh khiết.
Chi tiết sản phẩm xem tại đây.

Hệ Thống Lọc Nước Đầu Nguồn AOS AQ-1000U
Hệ thống lọc nước đầu nguồn A. O. Smith nhập khẩu chính hãng từ Mỹ với công nghệ ưu việt mang lại sự tiện nghi và an toàn cho cả gia đình:

- ỨNG DỤNG NAC – Công nghệ làm mềm nước tiên tiến không dùng hóa chất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe và môi trường.
- CHỨNG NHẬN NSF/ANSI 42 – Được cấp bởi Tổ chức giám định độc lập về an toàn vệ sinh thực phẩm và nước uống của Mỹ về giảm lượng clo trong nước máy tới 97%.
- HOẠT ĐỘNG LIÊN TỤC, BỀN BỈ - liên tục 10 năm với tổng dung tích 3,785 triệu lít nước.
- ĐÈN UV giúp loại bỏ tới 99,99% vi khuẩn và vi rút trong nước máy, cung cấp nguồn nước AN TOÀN cho mọi sinh hoạt.
Chi tiết sản phẩm xem tại đây

Hệ Thống Lọc Nước Đầu Nguồn Cao Cấp LS03U
Hệ thống lọc đầu nguồn được sản xuất và nhập khẩu từ châu Âu, ứng dụng CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN để mang lại TIỆN NGHI TỐI ĐA cho mỗi gia đình hiện đại:

- CÔNG NGHỆ TRAO ĐỔI ION: Làm mềm nước triệt để, mang lại nguồn nước sạch và an toàn tuyệt đối cho cả nhà.
- ĐIỀU KHIỂN TỰ ĐỘNG: Tự động hoàn nguyên, tự động sục rửa với bảng điều khiển cài đặt thời gian.
- THƯƠNG HIỆU MỸ danh tiếng với 145 năm kinh nghiệm đã tạo nên sự tin tưởng của người tiêu dùng với sản phẩm của A. O. Smith trên toàn thế giới.
Chi tiết sản phẩm xem tại đây

Hệ Thống Lọc Nước Đầu Nguồn Cao Cấp AOS System 103
- Hiệu quả loại bỏ sắt vượt trội lên tới 12ppm so với loại thông thường giúp bảo vệ toàn diện không gian sống gia đình bạn.

- Điều khiển tự động với màn hình chạm thông minh giúp cài đặt theo khối lượng nước hoặc theo thời gian hoàn nguyên sục rửa.
- Nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, được kiểm tra và chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn NSF/ANSI 44.
- THƯƠNG HIỆU MỸ danh tiếng với 145 năm kinh nghiệm đã tạo nên sự tin tưởng của người tiêu dùng với sản phẩm của A. O. Smith trên toàn thế giới.
Chi tiết sản phẩm xem tại đây

📞 Tổng đài tư vấn MIỄN PHÍ: 1800 - 1228
📞 Hotline: Miền Bắc: 091 784 1228 - Miền Trung & Miền Nam: 093 467 1228

Danh sách so sánh