Những “note" đơn giản để có chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân nhưng vẫn đảm bảo nạp đủ năng lượng cần thiết. Nhờ đó, tinh thần cũng thoải mái, vui tươi và giảm thiểu khả năng mắc bệnh hơn.

Vậy làm thế nào để duy trì thói quen tốtXem ngay những “note" nhỏ đơn giản mà hữu ích dưới đây nhé!

Bắt đầu ngày mới với bữa sáng giàu protein 

Nếu bữa ăn đầu tiên trong ngày đầy đủ protein (trứng, sữa, chuối,...) và cân bằng dinh dưỡng, khả năng duy trì ổn định lượng đường trong máu sẽ tốt hơn. Nhờ vậy, những bữa ăn còn lại có thể không cần ăn quá nhiều.

Trong 1 nghiên cứu, những phụ nữ thừa cân tiêu thụ ít nhất 30gram protein vào bữa sáng sẽ cảm thấy hài lòng hơn và ăn ít calo hơn vào bữa trưa so với những người nạp ít protein vào bữa sáng.

"Cách ly" những đồ ăn không tốt cho sức khoẻ 

Nếu trong nhà có đồ ăn vặt, hãy để chúng xa tầm mắt để tránh gây cảm giác thèm và “buồn miệng". 

Vì thật khó có thể ăn uống lành mạnh khi bị vây quanh bởi đồ ăn, nhất là những đồ không tốt cho sức khoẻ. Hãy áp dụng chiêu “Xa mặt cách lòng" để hạn chế “nạp” đồ ăn nhé! 

Cung cấp đủ nước cho cơ thể trong quá trình tập luyện

Điều này giúp thúc đẩy hoạt động của hệ tuần hoàn, giảm độ kết dính của máu, từ đó giảm đáng kể nguy cơ về bệnh huyết áp, tiêu hoá và nhồi máu cơ tim.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể trong quá trình tập luyện, đặc biệt là buổi sáng cũng giúp thận hoạt động hiệu quả hơn, tăng cường khả năng thải độc.

Để có nguồn nước tinh khiết, đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy lọc nước A. O. Smith: thiết kế nhỏ gọn, công nghệ RO-Side Stream lọc sạch 99,99% kim loại nặng, hóa chất độc hại, cặn bẩn lơ lửng...; tổng đài hỗ trợ miễn phí 24/7 1800-1228.

Luôn mang theo những đồ ăn nhẹ giàu năng lượng

Trong những chuyến công tác xa nhà, việc theo sát chế độ ăn uống lành mạnh khá khó khăn. Việc chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ, giàu protein tốt cho sức khoẻ có thể giúp kiểm soát cơn đói cho đến khi có 1 bữa ăn đầy đủ.

Đó có thể là các loại hạt như: đậu phộng, hạnh nhân,... vừa có tác dụng cung cấp năng lượng, vừa hạn chế việc ăn uống các thực phẩm không tốt vào cơ thể.

Tập thể dục kết hợp chế độ ăn uống phù hợp để đạt hiệu quả tối ưu nhất

Nghiên cứu cho thấy rằng khi kết hợp vận động cùng với việc thay đổi chế độ ăn uống có thể củng cố lẫn nhau, mang lại hiệu quả tốt hơn.

Cuộc khảo sát 200 người cho thấy những người bắt đầu chế độ ăn uống lành mạnh, đồng thời tập thể dục có thể duy trì lâu dài thành thói quen hơn những người ăn kiêng trước và sau đó mới tập luyện (hoặc ngược lại).

Ghi “Nhật ký” thực phẩm và chế độ luyện tập để theo sát chế độ và có động lực hơn

Việc ghi lại những loại thực phẩm đã ăn và đo lường tiến độ tập thể dục giúp bạn tuân thủ “thực đơn lành mạnh" và có thêm động lực để duy trì. 

Nghiên cứu cho thấy những người phụ nữ thừa cân sử dụng máy đếm bước chân sẽ có xu hướng đi xa hơn và có thể giảm cân gấp 6 lần so với những người không sử dụng.

Rủ 1 người bạn cùng tham gia chế độ

Khi có 1 người bạn “đồng hành", con đường ăn kiêng hay tập thể dục sẽ bớt “gian nan" hơn, đặc biệt nếu đó là “bạn đời" của bạn.

Theo nghiên cứu từ hơn 3.000 cặp vợ chồng, khi 1 người thay đổi lối sống tích cực như ăn uống lành mạnh hay tăng hoạt động thể chất, người kia có nhiều khả năng sẽ cùng tham gia và thay đổi theo hướng tốt hơn. Đồng thời, sự đối chiếu kết quả của 2 người sẽ tăng thêm động lực trong suốt quá trình.

------------------

Máy lọc nước A. O. Smith cam kết chất lượng chuẩn Mỹ.

📌Xem thông tin sản phẩm tại đây: http://bit.ly/may-loc-nuoc-AOSmith
☎️Hotline đặt hàng và tư vấn MIỄN PHÍ: 1800-1228

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh