Giải mã lý do bạn luôn thấy đói dù đã ăn rất nhiều – A. O. Smith Việt Nam

Giải mã lý do bạn luôn thấy đói dù đã ăn rất nhiều

Mùa lạnh đến rồi, những món ăn nóng hổi, đậm vị có sức hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cảm giác đói bụng là phản ứng tự nhiên của cơ thể cho ta biết là đã đến lúc nên nạp thêm thức ăn. Tuy nhiên, nếu từ ba đến năm tiếng bạn mới thấy đói thì đó là bình thường, còn nếu vừa ăn khoảng một giờ trước mà dạ dày đã bắt đầu “kêu gào”, thì có lẽ bạn đã mắc một trong những sai lầm phổ biến về dinh dưỡng dưới đây:

1. Đói bụng liên tục do stress thường xuyên

Tình trạng stress làm gia tăng nồng độ cortisol, đây là loại hormone có khả năng thúc đẩy cơn đói và cảm giác thèm ăn. Vì lý do này, bạn sẽ thấy mình có cảm giác đói bụng nhiều hơn nếu gặp căng thẳng thường xuyên.

2. Không ăn đủ chất xơ

Chất xơ thường ít hấp dẫn hơn các món ăn khác như thịt, cá, hải sản… trong bữa ăn. Tuy nhiên, chất xơ lại có tác dụng giúp no lâu. Ngoài ra, bạn sẽ khó mà tăng cân lên được nếu nạp vào cơ thể nhiều chất xơ, vì chúng không hề chứa chất béo. Bạn có thể ăn thoải mái các loại rau củ quả, chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể mà lại không khiến cho cơ thể tăng cân. Lượng chất xơ được khuyến cáo mỗi ngày cho nam giới là khoảng 38g, còn nữ giới là 25g.

Một cách khác để tăng chất xơ là thay đổi gạo trắng, bánh mì, mì ống, khoai tây thành gạo lứt và yến mạch. Loại thực phẩm này không những giàu chất xơ mà chúng còn có công dụng giảm cholesterol xấu trong cơ thể, rất tốt cho những người đang giảm cân, người bị bệnh tiểu đường, mỡ máu...

3. Bỏ qua bữa ăn sáng

Bữa ăn sáng là quan trọng nhất trong ngày, giúp cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào cho ngày dài năng động. Bữa sáng là thời gian tốt nhất để tiêu thụ thực phẩm chứa carbohydrate trong một bữa ăn đầy đủ. Do đó, nếu không muốn các cơn đói trái giờ ập đến, bạn hãy ăn bữa sáng thật đầy đủ nhé.

4. Đói bụng liên tục do làm việc khác khi ăn

Theo một số nghiên cứu, những người làm việc khác trong khi ăn thường cảm thấy đói bụng hơn so với những người chỉ tập trung vào việc ăn. Những hành động khác trong lúc ăn cũng làm cơ thể thấy khó khăn khi nhận thức cảm giác no.

5. Đói bụng gia tăng do ăn quá nhanh

Tốc độ ăn cũng có tác động không nhỏ đến việc bạn có cảm giác nhanh đói. Việc nhai thức ăn nhanh khiến chúng không được tiêu hóa và hấp thụ hết vào cơ thể, dẫn đến việc cơ thể có “cảm giác bị thiếu chất” và luôn thấy thèm ăn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn nhanh thường nhanh đói hơn và có khuynh hướng nạp nhiều thức ăn hơn so với những người ăn chậm.

6. Không nạp đủ NƯỚC cho cơ thể

Đôi khi, cơn khát rất dễ bị nhầm lẫn là cơn đói. Khi bạn cảm thấy mình vô cùng thèm thứ gì đó và cơ thể diễn dịch đó là cơn đói, trong khi tất cả những gì cơ thể cần chỉ là một hoặc hai cốc nước. Nước thực sự cần cho các tế bào sử dụng các chất dinh dưỡng hấp thu từ thức ăn. Việc thiếu chất dinh dưỡng sẵn có khiến cơ thể thêm nhiều thức ăn hơn. Đây chính là lý do bạn cần phải đảm bảo rằng bản thân uống nước cả ngày và không chỉ khi xuất hiện cảm giác thèm ăn.

(Máy lọc nước A. O. Smith cho nguồn nước tinh khiết đạt chuẩn nước uống trực tiếp từ tổ chức uy tín quốc tế WQA)

Theo đó, phụ nữ trung bình nên uống 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày, còn nam giới cần khoảng lít nước tùy theo cân nặng của mỗi người.

Để tránh cảm giác đói xuất hiện, bạn có thể áp dụng chế độ: uống khoảng 250 ml nước mỗi 30 phút làm việc. Bạn nên mang theo bên mình một bình nước cá nhân để đo lượng nước cần uống mỗi ngày. Điều này giúp bạn duy trì cơ thể năng động, cấp ẩm cho da tường xuyên và không sợ bị cảm giác thèm ăn làm tăng cân.

------------------

Máy lọc nước A. O. Smith cam kết chất lượng chuẩn Mỹ.

📌Xem thông tin sản phẩm tại đây: http://bit.ly/may-loc-nuoc-AOSmith
☎️Hotline đặt hàng và tư vấn MIỄN PHÍ: 1800-1228

(Theo Body Building)

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh