Dọn dẹp nhà cửa: Cách cải thiện chất lượng không khí trong nhà đơn giản mà hiệu quả

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, trồng thêm cây xanh, kết hợp sử dụng máy lọc không khí chính là cách giúp nhà bạn có bầu không khí trong nhà luôn trong lành, bảo vệ hệ hô hấp cho cả gia đình.

Cùng với sự hỗ trợ tích cực của máy lọc không khí cũng như cây xanh, giữ cho ngôi nhà gọn gàng và sạch sẽ là việc làm quan trọng để cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Làm sạch sàn nhà thường xuyên

Sàn nhà là nơi tích tụ bụi bẩn, đất cát, thậm chí là thức ăn vương vãi, từ đó sinh ra vi khuẩn, vi rút gây hại cho sức khỏe. Vì vậy cần làm vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Nhất là các gia đình có trẻ nhỏ, có nuôi thú cưng, hay có người thường xuyên mắc các bệnh hô hấp, dị ứng. 

Thông thường, bạn hãy sắp xếp thời gian hút bụi và lau nhà thường xuyên mỗi ngày 1 lần giúp sàn luôn là nơi sạch sẽ và dễ dàng, thoải mái cho mọi người khi đi lại trong nhà. Nếu nhà bạn ở chung cư cao tầng, xa khu vực ô nhiễm thì có thể cách 2-3 ngày lau dọn 1 lần; còn nếu nhà bạn ở mặt đường lớn, hay gần khu vực đang xây dựng, nhà có trẻ nhỏ, thì cần vệ sinh sàn nhà 2-3 lần/ngày. 

Với những gia đình quá bận rộn thì có thể sử dụng robot hút bụi và robot lau nhà, cài đặt chương trình và những vị trí cần làm sạch để chúng tự động làm nhiệm vụ lau dọn, giúp ngôi nhà sạch sẽ mà không mất nhiều thời gian của bản thân.

Đừng quên hút bụi trên các món đồ nội thất

Ghế sofa, rèm cửa, thảm trải sàn, kệ tủ, giường ngủ… là những đồ dùng thường chứa rất nhiều bụi, lông chó mèo, vi khuẩn, mà mọi người thường quên làm vệ sinh, bởi mắt thường nhìn khó phát hiện bụi bẩn. 

Vì vậy, hãy nhớ hút bụi cho nội thất khi dọn dẹp nhà cửa, với rèm cửa hay ghế sofa có thể làm sạch công nghiệp định kỳ 6 tháng 1 lần để loại bỏ “ổ chứa bụi” trong nhà.

Vệ sinh các chậu cây cảnh trong nhà

Những chậu cây cảnh trong nhà cũng cần thường xuyên "tắm rửa", nhất là lọ hoa cây cảnh làm từ chất liệu nhựa, vải. Bởi nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy trong các kẽ lá, hoa chứa rất nhiều bụi bẩn.

Kể cả cây “thật”, với chức năng lọc không khí, thì chắc chắn vẫn có nhiều bụi bám trên mặt lá. Vì thế, hãy mang chúng vào nhà tắm hay ban công và dùng vòi xịt để xịt ngang thân lá, tránh gốc bị ngập nước gây úng và hỏng cây. Với những cây to có thể dùng khăn ướt để lau từng lá.

Đóng cửa sổ vào ban ngày, hay trước những cơn mưa lớn

Nhiều người cho rằng việc mở rộng cửa sổ sẽ giúp ngôi nhà luôn có sự trao đổi không khí một cách tích cực, tốt cho sức khỏe. Hay bụi sẽ không bay vào trong nhà, mà chỉ ở ngoài đường. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Lý do là việc mở cửa sổ thường xuyên, nhất là vào ban ngày khi các phương tiện giao thông di chuyển mật độ cao, có thể là nguyên nhân khiến bạn dù lau dọn thường xuyên nhưng luôn có cảm giác nhà bị phủ một lớp bụi dày.

Tốt nhất nên đóng cửa sổ vào ban ngày, hay trước các cơn mưa lớn bởi gió mạnh sẽ đưa bụi vào nhà bạn dễ dàng, để tránh bụi bẩn vào nhà, đảm bảo giữ được không khí sạch. Vào buổi tối hay sáng sớm, khi bụi trong không khí đã được lắng xuống mặt đất, hãy mở rộng cửa đón không khí trong lành.

Sử dụng các chất tẩy rửa từ thiên nhiên

Có thể bạn không biết nhưng mùi từ các hóa chất tẩy rửa không hề tốt cho sức khỏe, nhất là hóa chất công nghiệp, hóa chất có tác dụng tẩy mạnh.

Hãy nghiên cứu cách kết hợp các nguyên liệu có nguồn gốc từ tự nhiên, chúng có mùi hương tự nhiên và không gây hại cho sức khỏe. 

Trong tự nhiên có nhiều loại thực vật có tác dụng tẩy rửa làm sạch khá hiệu quả và an toàn với môi trường như baking soda, giấm, bột mì, chanh, bồ hòn…

Máy lọc không khí giải pháp làm sạch bụi lơ lửng

Nếu việc dọn dẹp nhà cửa giúp bạn loại bỏ bụi bám trên các bề mặt, đồ vật trong nhà; thì máy lọc không khí lại giúp lọc sạch bụi lơ lửng, trước khi chúng đi vào phổi chúng ta.

Ngoài ra, máy lọc không khí còn là giải pháp gần như duy nhất và nhanh chóng nhất giúp lọc sạch các mùi độc hại trong nhà như mùi hóa chất tẩy rửa, mùi sơn tường, mùi gỗ…

Thông tin sản phẩm xem tại đây: http://bit.ly/MLKK-AOSmith
---------------------
A. O. Smith Thương hiệu Mỹ - Hơn 140 năm kinh nghiệm
☎️Tổng đài tư vấn và đặt hàng MIỄN PHÍ: 1800-1228

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh