Các nhà khoa học đã chứng minh: Uống nước mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả hơn

Một nghiên cứu cho thấy những người uống nước trước mỗi bữa ăn giảm cân hiệu quả hơn so với những người không uống.

84 người béo phì đã tham gia cuộc nghiên cứu này để xem họ có thể giảm được bao nhiêu cân bằng việc uống nước trước bữa ăn

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, uống khoảng 0,5 lít nước trước mỗi bữa ăn góp phần đáng kể cho việc giảm cân của những người béo phì.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Birmingham đã theo dõi tiến trình giảm cân của 84 người béo phì trong một khoảng thời gian là 12 tuần. Các bệnh nhân được tư vấn về làm thế nào để thích ứng với lối sống với chế đồ ăn tốt hơn và kết hợp tập thể dục. Có 41 người bắt đầu uống 500ml nước trước mỗi bữa ăn và 43 người còn lại thì được yêu cầu là tưởng tượng họ đã được ăn no trước khi ăn mỗi bữa.

Theo báo cáo thì những người uống nước trước 3 bữa ăn chính giảm trung bình 4.3kg trong vòng 12 tuần, trong khi đó nhưng người chỉ uống trước 1 bữa hoặc không uống chỉ giảm được trung bình 0.8 kg.

Những báo cáo cho thấy nhưng người uống nước trước 3 bữa chính trong ngày giảm trung bình 4.3kg sau 12 tuần.

Tiến sĩ Helen Parretti, giảng viên lâm sàng của NIHR (National Insitude & Health Research) tại trường đại học đã giải thích, "Điều tuyệt vời của những nghiên cứu này là chính sự đơn giản. Chỉ cần uống 0.5 lít nước, ba lần một ngày, trước các bữa ăn chính của bạn có thể giảm cân một cách vô cùng hiệu quả.”

"Những hướng dẫn ngắn gọn về việc kết hợp tăng cường độ hoạt động thể chất và một chế độ ăn uống lành mạnh, giúp thúc đẩy quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn đáng kể  - với một tốc độ vừa phải và có lợi cho sức khỏe. Đó là một phương pháp không mất nhiều thời gian để hòa nhập vào nhịp sống bận rộn hàng ngày."

Bà cũng hy vọng rằng nghiên cứu được công bố trên tạp chí Béo phì này sẽ đóng góp 1 phần không nhỏ cho sức khỏe cộng đồng.

Một bản báo cáo được công bố bởi Tổ chức Y tế thế giới vào tháng 5 cho thấy đến năm 2030 cứ bốn người đàn ông Anh thì có 3 người béo phì và cứ ba người phụ nữ Anh thì sẽ có 2 người thừa cân.

Phát biểu tại thời điểm đó, Tiến sĩ Laura Webber, giám đốc của mô hình y tế công cộng tại Diễn đàn Sức khỏe Anh cho rằng cần phải có "một phương pháp tiếp cận toàn bộ xã hội" về vấn đề sức khỏe – cân nặng và mọi người đều cần được cung cấp thêm thông tin về những gì họ đang ăn, với những thực phẩm tốt hơn có đầy đủ nhãn mác”.

Nguồn: http://www.independent.co.uk/life-style/health-and-families/health-news/a-pint-of-water-every-day-is-the-key-to-losing-weight-scientists-say-10474476.html

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh