Trên tay máy lọc nước A. O. Smith K400: Thiết kế mỏng, lọc RO 5 cấp, RFID nhận dạng lõi lọc chính hãng

A. O. Smith K400 là một chiếc máy lọc nước giải quyết được 2 vấn đề khá nhức nhối hiện nay là chất lượng nguồn nước sinh hoạt tại Việt Nam chưa đảm bảo cũng như những lo ngại về khả năng gặp phải lõi lọc giả trôi nổi trên thị trường. Mức giá 16,8 triệu đồng xếp chiếc máy này vào phân khúc trung cấp, với thiết kế siêu mỏng giúp dễ dàng phối ghép với hầu hết không gian bếp hiện đại.

A. O. Smith K400 
Máy lọc nước cao cấp với công nghệ RO-Side Stream và RFID 

A. O. Smith là thương hiệu chuyên về các thiết bị nước sinh hoạt lớn nhất của Mỹ và rất được người dùng Châu Á ưa chuộng, chủ yếu là bởi chất lượng của các sản phẩm của họ rất tốt.

Trong dải sản phẩm của A. O. Smith, K400 có thể xếp vào phân khúc trung cấp và sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến để đem lại tiện ích tốt hơn cho người sử dụng. Nổi bật là công nghệ lọc RO-Side Stream giúp đạt công suất lọc nước tinh khiết 1,1 lít/phút và tỉ lệ 1:1 (tỉ lệ của máy RO thông thường là 1:3, để có 1 lít nước sạch thì cần phải loại bỏ 3 lít nước bẩn). Máy cũng được thiết kế với 4 lõi, giúp đạt kiểu dáng siêu mỏng cũng như tiết kiệm chi phí nếu bạn cần thay thế sau này.


Phần đọc thẻ RFID được tích hợp ngay trên thân máy lọc nước

Bên cạnh đó hãng cũng tích hợp công nghệ RFID, cho phép người dùng kiểm tra liệu lõi lọc có phải chính hãng để đảm bảo chất lượng khi sử dụng. Đây là một tính năng có thể nói là rất quan trọng đối với thị trường Việt Nam, vốn rất dễ gặp phải những lõi lọc trôi nổi kém chất lượng. 

Công nghệ lọc RO- Side Stream loại bỏ vi khuẩn và kim loại nặng
Tiết kiệm nước, tuổi thọ lõi RO-Side Stream lên đến 3 năm 

RO là một trong những phương pháp lọc nước tiên tiến nhất hiện nay và được nhiều hãng lớn sử dụng để sản xuất nước tinh khiết, nổi tiếng nhất có thể kể đến Aquafina. Dựa vào đó A. O. Smith phát triển ra công nghệ riêng của họ là RO-Side Stream, không chỉ hiệu quả mà còn giúp tiết kiệm nước. Theo công bố của hãng thì hiệu suất lọc của K400 đạt tỉ lệ 1:1, tức là cứ 2 lít nước đưa vào thì bạn có được 1 lít nước sạch và 1 lít nước thải. Nói nước thải thế thôi chứ về cơ bản thì đó vẫn là nước đã qua xử lý, dù không thể uống trực tiếp nhưng bạn vẫn có thể tận dụng lại cho những việc khác như lau nhà. Đây là hiệu suất có thể xem là rất tốt so với mặt bằng chung tỉ lệ 1:3 của các máy lọc RO hiện nay. Công suất tối đa của A. O. Smith K400 đạt được là 1,1 lít nước sạch/phút, nói chung là đủ cho một gia đình khoảng 10 người sử dụng thoải mái để sinh hoạt và nấu nướng. 

K400 sử dụng phương pháp lọc RO-Side Stream được tích hợp trong 4 lõi lọc nên giúp tiết kiệm không gian cũng như chi phí nếu cần thay thế về sau. 

Đây là những lõi lọc được thiết kế theo dạng in-line liền một khối với độ hoàn thiện rất cao, các cút nối được cắm nhanh và hàn nhiệt giúp chống rò rỉ khi hoạt động mà vẫn dễ dàng tháo lắp.

Ở phần đầu bạn có thể thấy là lõi lọc của A. O. Smith được thiết kế với rất nhiều phần cao su chống tràn nước, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hãng cũng cho biết họ cũng tích hợp cảm biến cảnh báo rò rỉ để người sử dụng có thể nhanh chóng xử lý. 

Độ hoàn thiện của các chi tiết của lõi lọc rất tốt, theo A. O. Smith thì tất cả chất liệu sử dụng để cấu tạo nên lõi lọc đều đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Mỹ. 

Riêng lõi lọc Ro-Side Stream của A. O. Smith K400 có tuổi thọ 3 năm, cao hơn so với mặt bằng chung 2 năm của các lõi lọc RO thông thường. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí thay lõi lọc sau một thời gian sử dụng. Một điểm nhấn của A. O. Smith là tuổi thọ của các lõi lọc được tính toán dựa trên khối lượng nước được lọc, đem đến độ chính xác cao hơn so với việc dự báo cố định theo thời gian của một số hãng khác.


Trên thân máy có 4 đèn báo hiệu dành cho 4 lõi lọc, sẽ chuyển từ xanh sang đỏ để báo cho bạn biết khi nào cần phải thay lõi lọc mới. 

Đối với các bạn đặt máy lọc ở nơi khuất thì K400 cũng có đèn báo hiệu ngay ở trên công tắc vòi nước, với màu trắng báo hiệu các lõi lọc hoạt động bình thường, màu vàng là sắp cần thay và màu đỏ báo hiệu bạn nên thay ngay để đảm bảo chất lượng nguồn nước.

Công nghệ kiểm tra lõi lọc bằng RFID
Giúp đảm bảo chất lượng lõi lọc khi sử dụng

Tại Việt Nam chúng ta ngoài chất lượng nguồn nước thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường cũng là vấn đề nhức nhối không kém. Và khi bạn trả một số tiền khá lớn để sắm đồ cao cấp như của A. O. Smith, thì chắc chắn bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng mình mua đồ chính hãng. Đó cũng là lý do mà A. O. Smith tích hợp công nghệ thẻ nhận diện RFID vào K400, biến đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường Việt Nam cho phép bạn nhận biết lõi lọc thật giả. 

Do chiếc máy trên tay trong bài này là máy mới nên bọn mình chưa thử được tính năng RFID của K400. Tuy nhiên về cơ bản thì khi cần thay một lõi lọc thì đèn báo hiệu của K400 sẽ chuyển sang màu đỏ, và sau khi hoàn tất việc thay thế thì bạn sử dụng một thẻ RFID (kèm theo lõi) để xác nhận là lõi lọc chính hãng chất lượng cao. Nếu xác nhận thành công thì đèn sẽ chuyển sang xanh và máy sẽ hoạt động bình thường, ngược lại thì đèn vẫn giữ màu đỏ và máy không hoạt động. Đây là công nghệ tiên tiến thường được áp dụng trong ngành sản xuất ô tô và quản lý kho bãi với độ bảo mật cao và không thể bị can thiệp.

A. O. Smith K400 dành cho ai?

Thực tế thì do nguồn nước ở Việt Nam không được đảm bảo, thậm chí nước máy vẫn bị nhiễm kim loại nên việc lọc nước trước khi sử dụng là điều rất nhiều gia đình quan tâm. Vấn đề ở chỗ hiện tại chúng ta có rất nhiều loại máy lọc nước, nhiều phương pháp lọc nước khác nhau và mức giá của những sản phẩm này cũng vô cùng đa dạng. 

Đó cũng là lý do mà mình nghĩ nhiều người tìm đến thương hiệu A. O. Smith, bởi chất lượng sản phẩm của họ đã được khẳng định ở thị trường Bắc Mỹ. Bên cạnh đó khi bạn trả một số tiền không nhỏ để mua một chiếc máy lọc tốt thì sau này thì cần thay lõi lọc thì chọn hàng chính hãng chất lượng đảm bảo cũng là điều rất quan trọng. Đó cũng chính là lý do mà A. O. Smith tích hợp cho K400 tính năng đọc thẻ RFID, giúp bạn đỡ đi được mối lo về mua nhầm hàng giả trong tương lai. Không biết bạn thế nào nhưng cá nhân mình đánh giá cao tính năng này, bởi lẽ đôi lúc mua đồ đắt tiền không phải là vấn đề, mà vấn đề là phải mua đúng hàng xịn chứ không phải đồ kém chất lượng. 

Bên cạnh việc lọc nước, ưu điểm của chiếc máy này là giảm lượng nước hao phí và tuổi thọ riêng lõi lọc RO-Side Stream đến 3 năm sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi sử dụng lâu dài. Nếu bạn tiết kiệm tiền mua máy lọc nước giá rẻ thì hao phí nước và phí thay lõi lọc bù qua lại cũng không chênh lệch nhiều, vì vậy có điều kiện thì nên sắm luôn máy xịn theo mình sẽ có lợi hơn. Nói chung về tổng thể thì nếu bạn đang cần sắm một chiếc máy lọc nước dành cho gia đình xài lâu dài thì A. O. Smith K400 là cái tên rất đáng cân nhắc.

(Nguồn: Tinhte.vn. Link gốc xem tại đây)


Danh sách so sánh