Công nghệ làm nóng nước tiên tiến của máy nước nóng bơm nhiệt A. O. Smith

MÁY NƯỚC NÓNG BƠM NHIỆT HOẠT ĐỘNG THẾ NÀO?

Máy nước nóng bơm nhiệt – Heat Pump Water Heater là loại máy tạo ra nước nóng theo nguyên lý nhiệt động học, ngược chiều với điều hòa không khí, hấp thu nguồn nhiệt từ môi trường không khí truyền vào môi trường nước. Máy có 4 thành phần chính là máy nén, van tiết lưu và hai bộ trao đổi nhiệt (giàn bay hơi và giàn ngưng). Với nguyên lí hoạt động như vậy, máy nước nóng bơm nhiệt là giải pháp tiết kiệm năng lượng tối ưu ở các vùng khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

Máy nước nóng bơm nhiệt có hiệu năng cao gấp 3 lần so với bình nóng lạnh thông thường do tận dụng được năng lượng từ môi trường bên ngoài để làm nóng nước thay vì dùng hoàn toàn bằng điện. Qua đó, máy nước nóng bơm nhiệt giúp tiết kiệm tới 75% năng lượng, tương đương 4-6 triệu đồng chi phí một năm tiền điện và tiền nước của hộ gia đình 6 người.

SO SÁNH VỚI MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

• Hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời sử dụng công nghệ cũ có từ những năm 1900. Máy nước nóng lượng mặt trời chỉ có thể vận hành tốt trong điều kiện "Ngày Nắng". Trong các điều kiện ngày mưa, sương mù hay buổi tối, máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ phải dùng thanh đốt để làm nóng, và hoạt động giống như bình nước nóng (máy nóng lạnh) thông thường, do đó không tiết kiệm năng lượng nếu gặp phải các điều kiện thời tiết không phù hợp như đã nêu ở trên.

• Máy nước nóng bơm nhiệt sử dụng công nghệ tiên tiến đã có từ những năm 2000 tại các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản…. Máy hoạt động tốt trong khoảng nhiệt độ môi trường từ 7℃ đến 45℃. Do đó, ở Việt Nam, máy nước nóng bơm nhiệt có thể hoạt động hiệu quả cao vào mọi thời điểm trong ngày và hoạt động tốt tất cả các ngày trong năm.

 Ngày nắng

 Ngày mưa

 Thời tiết xấu

 Buổi tối

Máy nước nóng bơm nhiệt tuy có sử dụng điện để vận hành, nhưng tiêu thụ điện năng rất thấp, ước tính tiết kiệm khoảng 38% đến 75% năng lượng, đặc biệt máy dễ bảo trì hơn so với máy nước nóng năng lượng mặt trời.

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA MÁY NƯỚC NÓNG BƠM NHIỆT A. O. SMITH

1. Chi phí vận hành thấp và thu hồi vốn nhanh

Dù chi phí đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng máy nước nóng bơm nhiệt có chi phí vận hành hàng năm thấp hơn nhiều so với sử dụng điện hoặc gas để sản xuất nước nóng.

Một máy nước nóng bơm nhiệt được lắp đặt sẽ tiết kiệm lớn chi phí tiền điện, đặc biệt mang lại sự tiện nghi cho cuộc sống và thu hồi vốn đầu tư trong khoảng 3-5 năm.

2. Độ bền cao

Máy nước nóng bơm nhiệt A. O. Smith được sản xuất với công nghệ tráng men Glass-lined được cấp bằng phát minh sáng chế tại Mỹ. Lớp lót này bảo vệ chống lại sự ăn mòn của bình chứa và tăng tuổi thọ của bơm nhiệt. Các bình chứa tráng men này đã vượt qua hơn 100.000 thử nghiệm, được thiết kế với tuổi thọ lên đến trên 20 năm.

3. An toàn tuyệt đối

Do không trực tiếp dùng điện để làm nóng nước nên máy nước nóng bơm nhiệt rất thân thiện và an toàn với người sử dụng. Ngoài ra, máy nước nóng bơm nhiệt của A. O. Smith có bồn chứa phủ lớp "Blue Diamond", và được tích hợp đầy đủ các tính năng tự động bảo vệ quá nhiệt, quá áp, đảm bảo loại trừ mọi rủi ro khi sử dụng.

4. Hệ thống tiết kiệm năng lượng (AES)

Bằng cách ghi lại và tìm hiểu thói quen sử dụng nước của người dùng, tính năng AES - được cấp bằng sáng chế - tự động học hỏi chu trình sử dụng nước nóng của khách hàng để kích hoạt thiết bị ở thời điểm thích hợp nhất. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho việc sử dụng nước và tiết kiệm năng lượng bằng cách giảm thiểu tổn thất nhiệt.

5. Kiểm soát vận hành bằng hệ thống điện tử

Đối với máy nước nóng bơm nhiệt A. O. Smith, người sử dụng có thể kiểm soát việc vận hành của máy thông qua một hệ thống điện tử tích hợp bằng điều khiển từ xa, hoặc một màn hình cảm ứng riêng biệt. Người sử dụng dễ dàng cài đặt nhiệt độ nước nóng mong muốn, tăng hay giảm tùy nhu cầu, giúp tránh lãng phí. Cài đặt chế độ hẹn giờ làm nóng nước cũng là một tính năng giúp tăng sự tiện nghi với người sử dụng.

6. Ứng dụng đa dạng, phù hợp cho tất cả các mục đích gia dụng hay công nghiệp

Trong quá khứ, các máy nước nóng bơm nhiệt thường khá đồ sộ và phù hợp cho mục đích công nghiệp với dung tích lớn từ 300 lít trở lên.

Ngày nay, với những cải tiến về công nghệ và ưu điểm vượt trội, máy nước nóng bơm nhiệt của A. O. Smith có các dòng sản phẩm đa dạng với dung tích từ 80 Lít đến 455 Lít, đang được ứng dụng rộng rãi từ các căn hộ chung cư, nhà riêng, tới các nhà hàng, khách sạn, bể sục, các khu nghỉ dưỡng… giúp giảm chi phí và đem lại sự tiện nghi cho cuộc sống của mọi người. 

TÌM HIỂU CÁC SẢN PHẨM MÁY NƯỚC NÓNG BƠM NHIỆT A. O. SMITH

1. Máy Nước Nóng Bơm Nhiệt Treo Tường A. O. Smith HPW
- Tiết kiệm đến hơn 60% điện năng tiêu thụ, chi phí bảo dưỡng thấp.
- 03 chế độ vận hành linh hoạt: Tiết kiệm/Tiêu chuẩn/Làm nóng nhanh.
- Là máy nước nóng bơm nhiệt nhỏ nhất thế giới.
- Thích hợp cho căn hộ, biệt thự, khu nghỉ dưỡng.
- Giá bán: 39.500.000 đồng.
- Chi tiết sản phẩm xem tại đây.

 Máy nước nóng bơm nhiệt treo tường A. O. Smith HPW

2. Máy Nước Nóng Bơm Nhiệt Trung Tâm A. O. Smith HPI
- Tiết kiệm đến hơn 70% điện năng tiêu thụ, chi phí bảo dưỡng thấp.
- 02 chế độ vận hành linh hoạt: Tiết kiệm/Tiêu chuẩn.
- Ứng dụng công nghệ tích hợp tiên tiến nhất.
- Thích hợp cho căn hộ, biệt thự, khu nghỉ dưỡng.
- Giá bán: từ 63.700.000 đồng.
- Chi tiết sản phẩm xem tại đây.

 Máy nước nóng bơm nhiệt trung tâm A. O. Smith HPI

3. Máy Nước Nóng Bơm Nhiệt Tích Hợp A. O. Smith CAHP-1.5HP
- Tiết kiệm đến 75% điện năng tiêu thụ, chi phí bảo dưỡng thấp.
- 03 chế độ vận hành linh hoạt: Tiết kiệm/Tiêu chuẩn/Làm nóng nhanh.
- Ứng dụng công nghệ hiện đại với hiệu suất cao, cung cấp nguồn nước nóng ổn định cho mọi nhu cầu sử dụng.
- Thích hợp cho biệt thự, khu nghỉ dưỡng, spa, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện...
- Giá bán: từ 89.500.000 đồng.
- Chi tiết sản phẩm xem tại đây.


 Máy nước nóng bơm nhiệt tích hợp A. O. Smith CAHP-1.5HP

4. Máy Nước Nóng Bơm Nhiệt Tích Hợp A. O. Smith CAHP-3HP
- Tiết kiệm đến hơn 70% điện năng tiêu thụ, chi phí bảo dưỡng thấp.
- 02 chế độ vận hành linh hoạt: Tiết kiệm/Làm nóng nhanh.
- Ứng dụng công nghệ hiện đại với hiệu suất cao, cung cấp nguồn nước nóng ổn định cho mọi nhu cầu sử dụng.
- Thích hợp cho biệt thự, khu nghỉ dưỡng, spa, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện...
- Giá bán: 138.900.000 đồng.
- Chi tiết sản phẩm xem tại đây.

 Máy nước nóng bơm nhiệt tích hợp A. O. Smith CAHP-3HP

Để được các chuyên gia A. O. Smith tư vấn về máy nước nóng bơm nhiệt phù hợp và quy trình lắp đặt cụ thể tại công trình của mình, bạn có thể đăng ký tại đây:

📞 Tổng đài tư vấn MIỄN PHÍ: 1800 - 1228
📞 Hotline: Miền Bắc: 091 784 1228 - Miền Trung & Miền Nam: 093 467 1228

Danh sách so sánh