5 Điều Nên Làm Để Phòng Tránh Virus Cúm

Vào thời điểm giao mùa thời tiết thay đổi thất thường, đặc biệt những ngày cao điểm của mùa lạnh cũng chính là điều kiện lý tưởng để virus cúm sinh sôi, phát triển. Bạn cần phải tìm cách đối phó với virus cúm ngay tại chính ngôi nhà của mình trước tiên để bảo vệ cho các thành viên đặc biệt là người già và trẻ em.

Ngôi nhà của bạn có thể cảm thấy gọn gàng, tinh tươm một khi sàn nhà được hút bụi, các vật dụng được lau dọn, nhưng hàng triệu vật thể cúm vẫn có thể tồn tại trong không khí và trên các bề mặt chúng ta chạm vào mỗi ngày.
Chúng ta đã được khuyên rất nhiều về việc rửa tay và che miệng khi chúng ta hắt hơi hay vắc-xin cúm phải luôn là biện pháp phòng vệ đầu tiên của chúng ta. Nhưng dưới đây là 5 phương pháp để loại bỏvirus cúm tại nhà hay văn phòng mà có lẽ bạn cũng chưa nghe qua hay nghĩ tới.

  1. Kiểm soát độ ẩm

Trong những tháng mùa đông, nhiệt độ và độ ẩm giảm xuống thấp, mọi người cũng dành nhiều thời gian hơn trong nhà, điều này góp phần vào sự lây lan của bệnh cúm, tài liệu khoa học gần đây cho thấy mức độ ẩm thấp có thể góp phần vào sự sống sót của virus. Một đánh giá tổng hợp của gần 40 nghiên cứu khoa học thực hiện trong thập kỷ qua cho thấy rằng những ngôi nhà được giữ ở độ ẩm từ 40-60% sẽ giảm được khả năng sống sót virus cúm trong không khí tới 30%. Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng các thiết bị tạo ẩm cầm tay để duy trì được độ ẩm lý tưởng này.

    2. Sử dụng đèn Tia Cực Tím (UV)

Nếu bạn mua loại đèn UV diệt khuẩn, chúng có khả năng tiêu diệt các vi sinh vật như vi khuẩn và virus. Có nhiều thiết bị khử trùng nhẹ sử dụng ánh sáng cực tím trên thị trường. Bạn chỉ cần chiếu ánh sáng lên bề mặt bạn muốn làm sạch trong khoảng thời gian được định hướng và virus và vi khuẩn sẽ giảm đáng kể. Loại công cụ này có thể tiện dụng cho bàn phím, chuột máy tính và các thiết bị cầm tay khác, nhưng hãy nhớ rằng virus cúm cũng sống trong không khí, vì vậy việc khử trùng các khu vực rộng lớn là không khả thi.

    3. Sử dụng máy lọc không khí

Làm sạch bề mặt thường xuyên bằng chất khử trùng sẽ giúp loại bỏ các virus bám ở sàn nhà, vòi và mặt bàn, nhưng điều quan trọng là luồng không khí bạn hít thở hằng ngày trong nhà cũng cần làm sạch. Trong những tháng mùa đông, hầu hết mọi người thường đóng kín cửa sổ, khiến không khí không thể lưu thông, khiến cho những luồng không khí chứa virus, vi khuẩn vẫn tồn đọng trong nhà. Việc sử dụng máy lọc không khí trong các phòng mà bạn dành phần lớn thời gian, nhất là phòng ngủ là rất quan trọng.

Khi cân nhắc sản phẩm, hãy lựa chọn những máy lọc có chứa màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air Filter), đây là màng lọc được khuyên dùng để loại bỏ toàn bộ các virus, vi khuẩn trong không khí vì kích thước lưới lọc siêu nhỏ. Thậm chí màng lọc HEPA còn có thể loại bỏ các bụi siêu mịn PM2.5. Máy lọc không khí có thể loại bỏ các vi khuẩn nhỏ nhất trong không khí, làm giảm vi trùng có hại không chỉ bao gồm virus cảm lạnh và cúm mà còn cả bụi, phấn hoa, bào tử nấm mốc, vẩy da thú cưng và các hạt khói.

Một lưu ý nữa khi lựa chọn máy lọc không khí đó là công suất lọc của máy phải phù hợp với diện tích của phòng. Ví dụ phòng có diện tích từ 15-40m2 cần một chiếc máy có công suất lọc 420m3 không khí trên giờ.

Tham khảo sản phẩm máy lọc không khí A.O.Smith tại đây: LINK 

     4. Khử trùng các bề mặt

Ý tưởng này có thể bạn đã nghe trước đây, nhưng nó vẫn là một trong những phương pháp phòng ngừa cúm dễ dàng và hiệu quả. Khi khử trùng, ngoài mặt sàn, mặt bàn hãy nghĩ xa hơn về cả các đồ vật được sử dụng nhiều nhất trong nhà, chẳng hạn như máy tính bảng gia đình, điều khiển TV hoặc tay nắm cửa. Làm sạch bằng cách sử dụng xà phòng và nước để loại bỏ vi trùng khỏi bề mặt. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không tiêu diệt toàn bộ vi trùng trong quá trình này  mà bạn chủ yếu loại bỏ chúng và giảm số lượng của chúng. Lưu ý luôn luôn làm theo hướng dẫn trên nhãn về các sản phẩm tẩy rửa và khử trùng.

      5. Giặt sạch các vật làm bằng vải

Virus cúm có thể sống trên các bề mặt trong vài giờ và thậm chí lâu hơn trên các bề mặt xốp hơn như khăn mặt, khăn lau, chăn và khăn trải giường. Mặc dù khăn, ga trải giường không cần phải giặt riêng, nhưng điều quan trọng là chúng phải được giặt thật sạch nếu muốn dùng chung. Giặt khăn trải giường, khăn tắm và quần áo bằng chất tẩy gia dụng trong nước nóng và sấy hoặc phơi khô. Đừng quên rửa tay bằng xà phòng và nước ngay sau khi xử lý chúng. 

-------------------

Máy lọc không khí A. O. Smith sở hữu những tính năng ưu việt mang đến không khí trong lành cho gia đình bạn:

- Có khả năng lọc nấm mốc, các loại vi khuẩn, vi rút bay lơ lửng trong không khí.
- Màn hình hiển thị chỉ số bụi mịn PM 2.5 và các mùi độc hại theo thời gian thực, như 1 trạm quan trắc không khí thu nhỏ.
- Công suất lớn, đảm bảo lọc sạch không khí cho cả lớp.
- Máy dễ dàng được di chuyển đến các vị trí khác nhau với bánh xe linh hoạt, tiện dụng.
- Các màng lọc cấu tạo "khủng", lọc sạch bụi mịn PM2.5 và các mùi độc hại từ sơn tường, bàn ghế...

Xem thêm tại đây: http://bit.ly/MLKK-AOSmith

🇺🇸 Tổng đài tư vấn và đặt hàng MIỄN PHÍ: 1800-1228

 (Theo CNN)

Danh sách so sánh