Những tips nhỏ giúp bố mẹ bảo vệ sức khỏe con nhỏ hiệu quả bất ngờ ngay trong chính căn nhà

Trẻ chỉ chơi trong nhà mà vẫn thường xuyên ốm vặt, liệu không gian trong nhà có thực sự an toàn cho trẻ? Hãy cùng tìm hiểu lý do và dắt túi một số tips hữu ích để bảo vệ con trẻ nhé!

 
Những hiểm nguy tiềm tàng trong căn nhà đe dọa sức khỏe trẻ nhỏ

Phần lớn mọi người nghĩ rằng môi trường trong nhà là an toàn nhất dành cho trẻ, tuy nhiên không gian sống trong nhà cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây tổn hại đến sức khỏe của trẻ.

Chỉ nói riêng về không khí, theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm 2012 có 7 triệu ca tử vong liên quan tới ô nhiễm không khí trên toàn cầu thì trong đó có 3,3 triệu ca tử vong bắt nguồn từ ô nhiễm không khí ngay trong nhà. Ô nhiễm không khí trong nhà là nguyên nhân gây ra 50% số bệnh lý của con người, ảnh hưởng của nó cao từ 2 – 8 lần so với các bệnh có nguyên nhân ô nhiễm từ các yếu tố bên ngoài – Nguồn Enternews.vn

Ô nhiễm không khí trong nhà có thể xảy ra do rất nhiều tác nhân như fomandehit từ sơn cửa, bụi bặm tích tụ lâu ngày, nấm mốc vi khuẩn do ẩm thấp chật chội, thiếu sáng, lông thú nuôi,…Gần đây tuy rằng mọi người đã chú ý hơn tới vấn đề này song lại có những biện pháp xử lý sai cách như dùng hóa chất tẩy rửa, xịt phòng,.. làm gia tăng thêm tác nhân gây hại.

Các tác nhân gây hại cho trẻ

Những nguy hiểm tiềm tàng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ trong căn nhà không chỉ nằm ở không khí. Ngay cả nguồn nước gia đình sinh hoạt hàng ngày cũng là một trong những yếu tố mà bố mẹ cần quan tâm hơn. Bởi chúng ta đều biết nước quan trọng như thế nào đối với cơ thể con người, đặc biệt với trẻ nhỏ. Cơ thể người chiếm 75% là nước, bởi vậy một người bình thường sẽ cần uống đủ 1,5-2l nước mỗi ngày để gia tăng sức đề kháng và giúp cơ thể phát triển toàn diện hơn. Đối với các gia đình có trẻ sơ sinh thì nguồn nước lại càng cần phải đảm bảo để có nước sạch tinh khiết cho việc pha sữa, nấu cháo/bột,… cho bé.

Tuy nhiên, với tình trạng ô nhiễm như hiện nay thì nước máy đã không còn đảm bảo chất lượng do trải qua một quá trình xử lý bằng các chất hóa học để làm sạch nước, sau đó lưu chuyển trong các đường ống nước đến từng hộ gia đình.

Tips cùng bố mẹ bảo vệ con từ những điều nhỏ nhặt nhất

1. Đừng quên “khẩu lệnh”: “Con đã rửa tay chưa?”

Việc rửa tay thường xuyên thực sự rất quan trọng đối với trẻ bởi trẻ thường rất hiếu động, hay nghịch ngợm và luôn muốn khám phá xung quanh. Các em bé cũng thường khám phá, tìm hiểu đồ vật xung quanh bằng việc cầm nắm hay đưa vào miệng, theo đó vi khuẩn sẽ trực tiếp gây ảnh hưởng đến trẻ. Vi khuẩn, nấm mốc cũng có thể thâm nhập nhập vào cơ thể trẻ qua bề mặt da. Vì vậy không chỉ trước mỗi bữa ăn, bố mẹ hãy thường xuyên nhắc trẻ rửa tay, sau khi ăn và khám phá đồ vật.

 

2. Luôn đảm bảo nước sinh hoạt phải là nước sạch

Nước sử dụng để phục vụ các hoạt động của trẻ như pha sữa, nấu ăn, tắm giặt,… đều cần sử dụng nước sạch, không có tạp chất, không có vi khuẩn vi rút gây hại. Bố mẹ có thể kiểm tra chất lượng nước gia đình mình bằng các thiết bị kiểm tra chuyên dụng, tuy nhiên phương pháp này khác tốn kém và phức tạp. Một trong những cách tối ưu nhất chính là sử dụng một chiếc máy lọc nước có chất lượng tốt. Với công nghệ lọc vượt trội, hiện đại và tân tiến, nước dùng trong gia đình sẽ luôn an toàn và tinh khiết tuyệt đối. Đi kèm thêm là các tính năng tiện dụng khác như chế độ nước nóng – thường, màn hình hiển thị điện tử, hệ thống cảnh báo thay thế lõi, khóa an toàn trẻ em. Bố mẹ có thể tham khảo các dòng máy lọc nước nổi bật nhất hiện nay như model A1 và A2 của A. O. Smith với công nghệ vượt trội, đảm bảo vừa an toàn vừa tiết kiệm.

 

3. Tạo không gian xanh trong chính căn nhà

Trồng thêm một vài chậu cây xanh, lắp cửa kính đón ánh nắng tự nhiên là những ý tưởng không tồi và rất dễ thực hiện. Bên cạnh đó để căn nhà luôn được cung cấp không khí luôn tươi mát, tự nhiên và trong lành để trẻ thoải mái hít thở và vận động, bố mẹ có thể sắm các thiết bị lọc không khí thông minh. Đừng lo việc tốn điện, tốn diện tích,… bởi các nhà cung cấp đã tính toán và giải quyết hết các mối lo đó bằng việc cải tiến sản phẩm của mình. Đồng thời các hãng sản xuất cũng rất quan tâm đến xu hướng sống xanh bằng các sản phẩm được làm từ vật kiệu tự nhiên thân thiện với môi trường. Đơn cử như A. O. Smith với việc cung cấp các giải pháp sống xanh tới người dùng bằng máy lọc không khí, đảm bảo các tiêu chí: Tiết kiệm - Thân thiện với môi trường - Tiện lợi.

Một bầu không khí trong lành tự nhiên, một nguồn nước tinh khiết an toàn. Đây chính là những điều tốt đẹp nhất mà mọi bố mẹ đều muốn dành cho con của mình.
 
Nguồn: afamily.vn
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh