Những tiêu chí quan trọng khi mua máy lọc nước không phải ai cũng biết

Đa số người tiêu dùng cho rằng mọi chiếc máy lọc nước đều như nhau, tuy nhiên chất liệu lõi lọc của các sản phẩm trên thị trường lại khác nhau hoàn toàn, ảnh hưởng không nhỏ đến nước sau lọc.

Theo cảm quan bên ngoài, các thiết bị lọc nước có cấu tạo, nguyên lý vận hành khá giống nhau, đặc biệt khi xem thành phần chất liệu các lõi lọc, bộ phận quan trọng nhất của máy lọc nước, thấy không có nhiều khác biệt. Thương hiệu nào cũng khẳng định sản phẩm của mình mang đến nguồn nước an toàn cho sức khỏe, chất lượng vượt trội.

Vậy làm sao để chọn được thiết bị chất lượng cao? Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến những tiêu chí quan trọng giúp bạn có sự lựa chọn chính xác nhất.

Bề dày lịch sử, uy tín thương hiệu vô cùng quan trọng

Bề dày lịch sử của thương hiệu, yếu tố thường hay bị chúng ta bỏ qua, lại là tiêu chí người tiêu dùng thông thái ưu tiên hàng đầu khi cần sắm sản phẩm chất lượng cao.

Lịch sử phát triển lâu đời là minh chứng quan trọng cho sự tin tưởng của khách hàng qua năm tháng. Trên thế giới, không một thương hiệu nào cung cấp các sản phẩm chất lượng kém lại có thể tồn tại và phát triển hàng trăm năm.

Có thể thấy, để giữ vững danh tiếng hàng trăm năm, những hãng sản xuất hàng đầu thế giới của Đức, Pháp, Mỹ, Nhật luôn coi trọng uy tín lâu dài. Họ chú tâm tới từng chi tiết sản xuất, tập trung mang lại giá trị sử dụng lâu dài và chất lượng cho khách hàng, đặc biệt, luôn coi trọng việc tuân thủ đạo đức kinh doanh, thay vì tối đa hóa lợi nhuận.

(Bề dày lịch sử lâu đời là minh chứng quan trọng cho sự tin tưởng của khách hàng qua năm tháng)

Vì vậy, dù mỗi ngày có vô vàn thương hiệu nội địa và ngoại nhập mới gia nhập thị trường Việt, nhưng người tiêu dùng vẫn luôn “ao ước” được sở hữu sản phẩm từ thương hiệu có lịch sử lâu đời hàng trăm năm trên thế giới, từ chiếc xe hạng sang đến các món đồ gia dụng như nồi, chảo, dao dĩa…

Hiện nay, trong ngành công nghiệp nước thế giới, số lượng thương hiệu có “tuổi đời” trăm năm không nhiều. Một trong số đó có Tập đoàn A. O. Smith, thành lập năm 1874 tại Mỹ. Với 145 năm lịch sử, A. O. Smith được khách hàng trên toàn thế giới tin dùng. Mạng lưới gồm nhà máy, phòng nghiên cứu thí nghiệm, văn phòng đại diện, đại lý kinh doanh được trải khắp hơn 60 quốc gia.

Sản phẩm chất lượng cao cạnh tranh bằng tính ưu việt thay vì giá bán

Trong “rừng” sản phẩm bày bán tại siêu thị, nhiều khách hàng không hiểu vì sao cùng là máy lọc nước, mà giá tiền sản phẩm cao cấp có thể hơn sản phẩm bình dân đến 5 lần.

Nhưng người tiêu dùng thông thái hiểu rằng, giá không chỉ là chi phí nhân công, nguyên vật liệu, khấu hao máy móc; mà còn bao gồm dịch vụ chăm sóc khách hàng, phát triển công nghệ, bảo vệ môi trường… và quan trọng hơn cả, là uy tín, sự cam kết của thương hiệu.

Tương tự với các sản phẩm xe ô tô, nồi chảo, mỹ phẩm cao cấp hay thực phẩm. Cũng là ô tô, nhưng chiếc xe hạng sang không chỉ có thiết kế đẳng cấp, mà còn sở hữu nhiều tính năng bảo vệ an toàn, đặc biệt là đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi trên xe. Hay những chiếc nồi inox Made in Germany nổi tiếng với độ bền, được các gia đình dùng bền bỉ hàng chục năm.

Vì vậy nhiều người sẵn sàng chi trả khoản tiền gấp nhiều lần để sở hữu thiết bị lọc nước làm từ chất liệu an toàn sức khỏe, không độc hại môi trường, có thể sử dụng bền bỉ nhiều năm, và khi có thắc mắc hay vấn đề kỹ thuật xảy ra, họ có thể yêu cầu hãng xử lý bất cứ lúc nào, nhanh chóng và chuyên nghiệp.

(Dịch vụ hậu mãi chu đáo, chuyên nghiệp giúp người tiêu dùng an tâm sử dụng sản phẩm)

Do đó, giá có thể là 1 yếu tố quan trọng khi xem xét mua hàng nhưng chất lượng và dịch vụ mới là điều quan trọng nhất.

Không phải mọi lõi lọc trên thị trường đều giống nhau

Dù cảm quan bên ngoài và thành phần chất liệu ghi trên tem nhãn các lõi lọc trên thị trường rất giống nhau, nhưng chất lượng lại khác nhau hoàn toàn.

Lõi lọc kém chất lượng bán trôi nổi, không thương hiệu thường được gia công từ vật liệu tái chế, thậm chí là phế liệu. Ngược lại, lõi lọc chất lượng cao được sản xuất từ chất liệu đảm bảo an toàn sức khỏe, theo dây chuyền hiện đại, và được chứng nhận an toàn từ tổ chức uy tín thế giới như WQA (Hiệp hội chất lượng nước Hoa Kỳ) và NSF (Tổ chức giám định độc lập về an toàn vệ sinh thực phẩm và nước uống tại Mỹ).

(Tất cả sản phẩm A. O. Smith bán ở Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy của A. O. Smith đặt tại các nước như: Trung Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ… Trong ảnh là văn phòng A. O. Smith tại Hà Lan)

Công nghệ lọc tiên tiến mang lại nguồn nước tinh khiết và tiết kiệm chi phí sinh hoạt

Công nghệ lọc quyết định chất lượng nước sau lọc có đảm bảo sức khỏe không, tỉ lệ nước thải ra sao, cũng như tuổi thọ lõi lọc cao hay thấp… Sản phẩm ứng dụng công nghệ lọc nước tiên tiến sẽ mang đến nguồn nước tinh khiết, không còn kim loại nặng, hóa chất độc hại cũng như tiết kiệm chi phí sinh hoạt đáng kể cho người tiêu dùng.

Hiện nay, các công nghệ lọc nước phải kể đến MF, UF, Nano, RO, RO-Side Stream, trong đó, RO-Side Stream là công nghệ lọc nước thế hệ mới nhất, khắc phục nhiều hạn chế của các công nghệ thế hệ trước: tỉ lệ nước thải thấp chỉ là 1:1, tuổi thọ lõi lọc RO lên tới 3 năm (gấp 1,5 lần màng RO truyền thống), và cho nước đầu ra sạch kim loại nặng, hóa chất độc hại, vi khuẩn và vi rút.

(Trụ sở Tập đoàn A. O. Smith tại Mỹ, thương hiệu có 145 năm bề dày lịch sử và mạng lưới tại hơn 60 quốc gia, sở hữu bằng phát minh sáng chế công nghệ lọc RO-Side Stream tiên tiến nhất Thế giới)

Nếu bạn đang cảm thấy khó khăn để lựa chọn 1 chiếc máy lọc nước cho gia đình, thì trên đây là những yếu tố quan trọng bạn có thể tham khảo để đưa ra quyết định. Ngoài những gợi ý ở trên, bạn cũng cần dựa vào những yếu tố khác như điều kiện tài chính, không gian bếp rộng hay hẹp để cân nhắc lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình mình.

Tập đoàn A. O. Smith thành lập năm 1874 tại Milwaukee, Wisconsin, Hoa Kỳ, là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các thiết bị nước nóng và xử lý nước thương mại và dân dụng.

  A. O. Smith lọt danh sách S&P500 dành cho 500 doanh nghiệp có vốn hóa thị trường lớn nhất tại Mỹ năm 2017 và được Industry Week bình chọn là 1 trong 50 Nhà Sản Xuất Tốt Nhất Hoa Kỳ năm 2018.

  A. O. Smith sở hữu các nhà máy sản xuất và trung tâm nghiên cứu công nghệ đặt tại Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Trung Quốc, Ấn Độ, Anh, Hà Lan, và Thổ Nhĩ Kỳ. Hệ thống bán hàng và phân phối sản phẩm của A. O. Smith đã có mặt tại hơn 60 quốc gia trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Website: https://www.aosmith.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/A.O.Smith.Vietnam/

Hotline: 1800-1228

(Theo VietQ)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh